Một số mẹo tẩy lông hiệu quả bạn cần biết

Google News

Lông mọc ở những nơi không mong muốn có thể gây mất thẩm mỹ, khiến bạn kém tự tin. Dưới đây là những cách tẩy lông hiệu quả nhất mà bạn nên thử.
 
 

Mot so meo tay long hieu qua ban can biet
Nhổ lông: Đây có lẽ là phương pháp tẩy lông an toàn và tiết kiệm nhất, vì tất cả những gì bạn cần chỉ là một cây nhíp. Thêm nữa, lông sau khi nhổ vài mất vài tháng mới mọc lại. Tuy vậy, bạn cũng nên hạn chế nhổ lông để tránh gây sẹo và lông mọc ngược vào trong.
Mot so meo tay long hieu qua ban can biet-Hinh-2
 Dùng chỉ: Bạn có thể buộc hai đầu sợi chỉ lại với nhau, sau đó giữ căng chỉ bằng hai tay, xoắn lại rồi kéo trên vùng da cần tẩy lông. Cách này có hiệu quả tương tự như nhổ lông, nhưng giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn và ít để lại sẹo, hơn nữa còn không gây kích ứng da nên rất hợp với da nhạy cảm, dầu mụn.
Mot so meo tay long hieu qua ban can biet-Hinh-3
Waxing: Waxing là phương pháp tẩy lông dùng sáp lỏng. Sáp được quét đều lên vùng da cần tẩy lông, sau đó khi sáp khô và cứng lại, người ta lột lớp sáp ra, kéo theo phần lông cần tẩy. Hiệu quả của phương pháp này có thể kéo dài vài tuần.
Mot so meo tay long hieu qua ban can biet-Hinh-4
Tẩy lông bằng laser: Phương pháp tẩy lông hiện đại này sử dụng các chùm laser để làm lông bốc hơi và phá hủy các nang lông. Phương pháp này không cho hiệu quả vĩnh viễn như các spa thường quảng cáo, nhưng lông mọc lại thường mỏng và thưa hơn.
Mot so meo tay long hieu qua ban can biet-Hinh-5
Triệt lông bằng điện phân: Triệt lông bằng điện phân là phương pháp duy nhất được các cơ quan sức khỏe công nhận là có hiệu quả vĩnh viễn. Đây là phương pháp dùng dòng điện để hủy các nang lông. Tuy nhiên, triệt lông bằng điện phân có thể tốn kém, mất thời gian và gây đau đớn trong quá trình triệt lông.
Mot so meo tay long hieu qua ban can biet-Hinh-6
Dùng dao cạo: Dùng dao cạo cũng là một phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng vì nó tiết kiệm cả thời gian và chi phí. Tuy nhiên, dao cạo không thể loại bỏ lông tận gốc nên lông sẽ mọc lại sau vài ngày. Bạn nên làm mềm da với nước ấm và kem cạo lông trước khi cạo để quá trình cạo lông trơn tru hơn.
Mot so meo tay long hieu qua ban can biet-Hinh-7
Dùng kem tẩy lông: Kem tẩy lông phá vỡ cấu trúc protein của lông và hòa tan chúng. Bạn nên thử trước một lượng nhỏ kem tẩy lông xem loại kem đó có gây nóng rát, ngứa hay bong da không. Cần tránh dùng kem tẩy lông cho vùng da quanh mắt.
Mot so meo tay long hieu qua ban can biet-Hinh-8
Dùng đường: Tẩy lông bằng đường là một phương pháp được sử dụng phổ biến bởi các quý tộc Hy Lạp xưa. Phương pháp này tương tự như waxing, chỉ khác ở nguyên liệu sử dụng là đường nấu chảy chứ không phải sáp.
Mot so meo tay long hieu qua ban can biet-Hinh-9
Dùng thuốc uống: Nếu các phương pháp tẩy lông khác không cho hiệu quả, bạn có thể nhờ bác sĩ kê đơn thuốc điều trị chứng rậm lông, một bệnh lý khiến phụ nữ mọc nhiều lông như nam giới ở vùng lưng, ngực và mặt. Bạn có thể phải mất tới 6 tháng để thấy được tác dụng của thuốc./.
Theo CTV Ngọc Diệp/ VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)