Một phụ nữ tan nát mặt vì bơm má làm đẹp đón Tết

Google News

Thấy nếp nhăn cạnh mũi, một phụ nữ đến viện phẫu thuật thẩm mỹ bơm má làm đẹp. 1 tuần sau, cô xuất hiện biến chứng và nhập viện.

Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM vừa tiếp nhận điều trị một bệnh nhân bị tai biến sau khi bơm chất đầy vùng mặt.
Được biết, bệnh nhân nữ bơm má là chị T.T.P 42 tuổi (ở TP.HCM), nhập viện trong tình trạng sốt cao, sưng tấy đỏ toàn bộ vùng má bên phải an đến vùng cổ. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết do ổ áp xe vùng mặt.
Mot phu nu tan nat mat vi bom ma lam dep don Tet
Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết do ổ áp xe vùng mặt. Ảnh: BV cung cấp 
Chị P cho biết, trước đó 1 tuần, chị thấy mình có nếp nhăn cạnh mũi má nên đã đến một thẩm mỹ viện để phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp vùng mặt để chuẩn bị đón xuân. Tại cơ sở thẩm mỹ, chị được thực hiện bơm mỡ tự thân kết hợp miếng silicon nhân tạo.
Tại bệnh viện, chị P đang được điều trị với kháng sinh phổ rộng liều cao đường tĩnh mạch để chống nhiễm trùng lan tỏa nặng phối hợp phẫu thuật lấy bỏ silicon và lượng mỡ đã bơm vào trong mặt. Sau ca phẫu thuật và nội khoa tích cực, chị P đã ổn định và được xuất viện.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên về tai nạn sau khi làm đẹp từ hóa chất bằng "dao kéo" hay đơn giản như làm tóc, gội đầu. Trước đó, trên cộng đồng mạng chia sẻ một câu chuyện của một người dùng facebook có tên K.N.
Ngày, 19/1/2016, K.N đi cùng bạn tới một salon ở Hà Nội với ý định cắt, tẩy và nhuộm tóc vì bạn của K.N đã từng làm ở đây. Khi đến làm, nhân viên salon không phục vụ tốt mà còn làm qua loa.
Mot phu nu tan nat mat vi bom ma lam dep don Tet-Hinh-2
Những hình ảnh khiến dân mạng hoang mang được đính kèm status của K.N. 
Sau khi đi về, bạn K.N bị rộp da dầu, sưng lên, xảy ra tình trạng rụng từng mảng tóc. Dòng status được đăng lại từ Facebook K.N thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hơn 1.000 lượt chia sẻ cùng 2.000 bình luận.
Bác sĩ cho biết, bơm chất làm đầy vào vùng mặt có thể dẫn đến nhiều nguy cơ: Thuyên tắc mạch sau bơm chất làm đầy vào mạch máu làm thuyên tắc mạch máu não gây các biến chứng liệt, tổn thương thần kinh, mù mắt…
Nhiễm trùng do quy trình thực hiện không đảm bảo vô trùng có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, suy đa tạng và tử vong. Gây phản ứng sốc phản vệ nếu chất làm đầy là chất liệu lỏng nhân tạo, có nguy cơ tử vong. Tạo thành các nốt cứng dưới da do canxi hóa lượng mỡ bơm vào. Không đạt yêu cầu làm đầy các vết lõm do thực hiện không đúng kỹ thuật hút mỡ hay bơm quá nông gây hoại tử da...
Theo đó, bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân được khám và tư vấn kỹ về vấn đề dị ứng của bản thân với thuốc hay hóa chất. Thực hiện các bước của hút và bơm mỡ đúng quy trình vô khuẩn và tại các cơ sở y tế được cấp phép tại bệnh viện chuyên khoa Tạo hình Thẩm mỹ.
Theo dõi sát tình trạng của bệnh nhân sau khi thực hiện nhằm phát hiện sớm các biến chứng để xử lý nhanh, tránh để lại các hậu quả nặng cho người bệnh.
Theo Tường Vân/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)