Một phụ nữ 29 tuổi ở TP HCM tử vong do cúm A/H1N1

Google News

Tối 8/6, theo thông tin chính thức từ Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) TP HCM đã cho biết 1 phụ nữ (29 tuổi) ngụ tại quận Thủ Đức, đã bị tử vong và 1 nam bệnh nhân trong tình trạng suy hô hấp nặng, đều có kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Cả hai bệnh nhân trên đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.
Ca nam bệnh nhân có kết quả xác định dương tính với cúm A/H1N1 vào ngày 5/6/2018, 49 tuổi, là tài xế, cư ngụ tại tỉnh Bình Thuận, có tiền sử tiểu đường type 2, nhập bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng suy hô hấp nặng, sau 8 ngày tự điều trị tại nhà.
Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi viện Pasteur TP HCM cho kết quả dương tính cúm A H1N1.
Lầu 5-Khu M Bệnh viện Từ Dũ đã được khử khuẩn sạch sẽ sau khi xảy ra chùm ca cúm A/H1N1 vào ngày 1 và 2/6 vừa qua. 
Trước đó, tại quận Thủ Đức cũng ghi nhận 1 phụ nữ nội trợ (26 tuổi), thể trạng béo phì đã tử vong ngày 30/5/2018, sau 5 ngày tự điều trị tại nhà. Kết quả xét nghiệm cũng dương tính cúm A H1N1.
Đoàn công tác sở Y tế TPHCM kiểm tra việc khử khuẩn sau khi xảy ra chùm ca dương tính với cúm A/H1N1 tại Từ Dũ. 
Ngay sau khi nhận được thông tin từ bệnh viện, TTYTDP đã phối hợp với viện Pasteur TP HCM tiến hành điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp giám sát lây nhiễm tại bệnh viện và cộng đồng.
Kết quả bước đầu ghi nhận: Đây là 2 trường hợp bệnh cúm xảy ra trên đối tượng có nguy cơ cao (béo phì, tiểu đường), không có mối liên hệ dịch tễ với nhau, nguồn lây từ cộng đồng, không phải từ bệnh viện.
Qua 8 ngày giám sát, đến nay trên địa bàn TP cũng không phát hiện ca bệnh cúm tại nơi bệnh nhân cư ngụ và trong các bệnh viện đã chăm sóc điều trị bệnh nhân này. Riêng Thông tin ca bệnh ở Bình Thuận đã được báo cáo cho viện Pasteur TP HCM để tổ chức giám sát theo quy định.
=
Theo Huyền Nga/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)