Một nhà 2 vợ chồng cùng mắc ung thư ruột vì món ăn này

Google News

Thói quen ăn uống của một gia đình khiến hai vợ chồng cùng mắc bệnh ung thư, vô cùng nguy hiểm.

Thói quen ăn uống khiến 2 vợ chồng cùng mắc bệnh ung thư

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc có lan truyền một câu chuyện về cặp vợ chồng có tên Tiểu Ngưu cuộc sống gia đình vô cùng viên mãn, nhưng trong một lần đi khám lại phát hiện ra dấu hiệu của ung thư ruột.

Theo các bác sĩ cho biết đây là căn bệnh ung thư thường gặp, gây ra do thói quen sinh hoạt của các cặp vợ chồng trong cuộc sống rất giống nhau. Khi trong gia đình cả 2 đều có chung thói quen xấu, rất dễ mắc ung thư cùng nhau.

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ nhận ra cả 2 đều rất thích ăn xúc xích. Cả hai vợ chồng đều thích ăn món ăn vặt này và họ còn chế biến thành nhiều món ăn chính mỗi ngày. Các món ăn thường được họ ăn như xúc xích nướng, hun khói, xào… để đổi khẩu vị.

Mot nha 2 vo chong cung mac ung thu ruot vi mon an nay
Hai vợ chồng mắc ung thư ruột do thói quen ăn uống không lành mạnh

Theo các chuyên gia chia sẻ trong xúc xích chứa rất nhiều chất phụ gia thực phẩm, chẳng hạn như kali sorbat, sulfur dioxide, nitrit , aspartame…Nếu bạn ăn không thường xuyên thì không sao. Nhưng nêu bạn ăn thường xuyên và trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Thêm vào đó, khi bạn tiêu thụ thực phẩm ngâm chua và hun khói quá nhiều sẽ khó tiêu hóa, làm thay đổi môi trường trong ruột, có thể gây táo bón, viêm ruột mãn tính, polyp ruột và xuất hiện khối u hình thành căn bệnh ung thư vô cùng nguy hiểm.

Những dấu hiệu nhận biết căn bệnh ung thư ruột

Đau bụng thường xuyên: Một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn mắc bệnh ung thư ruột là đau bụng. Nguyên nhân là do thể tích khối u cục bộ tăng dần kích thước, nó sẽ chèn ép lên các mô thần kinh xung quanh, khiến nhiều người cảm thấy đau nhẹ ở vùng bụng.

Đặc biệt, khi các khối u tiếp tục phát triển, bệnh tình sẽ trở nên nặng, cơn đau rõ ràng hơn. Bạn nên thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Mot nha 2 vo chong cung mac ung thu ruot vi mon an nay-Hinh-2
Thói quen ăn xúc xích dễ mắc bệnh ung thư ruột

Thường xuyên bị táo bón: Dấu hiệu bạn nhận biết ung thư ruột là thường xuyên bị táo bón. Nguyên nhân là do tình trạng tắc nghẽn do hẹp ruột do ung thư xâm nhập xung quanh thành ruột, kèm theo chướng bụng mạnh và đau bụng.

Đại tiện ra máu: Khi bạn mắc bệnh về đường tiêu hóa như bệnh trĩ, ung thư ruột thường sẽ thấy xuất hiện máu khi đi đại tiện. Trong trường hợp này bạn nên đi kiểm tra bác sĩ để được điều trị sớm.

 (*) Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)