Một ngày xảy ra hai vụ ngộ độc thực phẩm, hàng trăm người nhập viện

Google News

Sáng 14-7, bác sĩ Y Nhân Mlô, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đác Lắc cho biết, bệnh viện vẫn đang tiếp nhận các bệnh nhân ở xã Cư Kpô, huyện Krông Búc nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Mot ngay xay ra hai vu ngo doc thuc pham, hang tram nguoi nhap vien
 Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ tích cực cứu chữa cho các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm.
Theo bác sĩ Y Nhân Mlô, tình từ khoảng 1 giờ sáng cùng ngày đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 70 người có biểu hiện nôn ói, đi ngoài nhiều... sau khi đi dự tiệc cưới về.
“Hiện tại, bệnh nhân vẫn tiếp tục nhập viện. Chúng tôi đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân, đồng thời báo cáo vụ việc lên Sở Y tế, cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân”, bác sĩ Y Nhân cho biết thêm.
Sáng 14-7, đại diện Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, thị xã Buôn Hồ xác nhận, bệnh viện cũng đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới. Số bệnh nhân nhập viện lên tới hơn 50 người. Đa số người bệnh đều có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, nôn ói, đau bụng... sau khi đi dự tiệc cưới ở địa phương trước đó.
Một bệnh nhân trú ở xã Chư Kpô, huyện Krông Búc cho biết, trưa ngày 13-7, tại địa phương có nhiều người đi dự đám cưới. Sau khi xong tiệc, mọi người trở về nhà và đến tối thì có triệu chứng đau bụng. “Sau khi dự tiệc cưới ở địa phương về nhà, đến rạng sáng nay, tôi có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và khi vào bệnh viện thì phát hiện những người đi dự tiệc cưới trước đó cùng mình cũng nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm”, một bệnh nhân nói.
Cùng ngày, tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đác Lắc cũng xảy ra một vụ nghi ngộ độc thức ăn khác sau khi dự tiệc đám cưới với hơn 100 người phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ Nguyễn Đức Lộc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Buôn Đôn cho biết: Từ 22 giờ đêm hôm qua đến 7 giờ 30 phút sáng nay, bệnh viện đã tiếp nhận 103 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, tiêu chảy nghi bị ngộ độc thực phẩm và số bệnh nhân vào viện với triệu chứng này vẫn tiếp tục tăng. Theo bác sĩ Lộc, bước đầu các bệnh nhân cho biết họ đã dự tiệc cưới của một hộ dân trên địa bàn thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn vào trưa ngày 13-7.
Hai vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dự đám cưới khiến hàng trăm người phải nhập viện cấp cứu đang được các cơ quan chức năng tỉnh Đác Lắc tiến hành điều tra làm rõ.
Theo NGUYỄN HOÀI BÃO/ Nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)