Một mẩu tin xé toang giả cảnh hạnh phúc

Google News

Một lúc nào đó, bỗng nhiên người tình của chồng gọi bạn là dì, bạn sẽ phản ứng thế nào?

Hồi trẻ khi xem bộ phim “Đèn lồng đỏ treo cao” thấy những cô gái tối nào cũng chờ đợi để được một người đàn ông lựa chọn, hoàn toàn mất hết tự trọng. Nếu là tôi, tôi thà chết, chứ không chịu làm cái trò đó. Nhưng chẳng ai ngờ có ngày tôi cũng rơi vào cuộc sống bị người ta lăng nhục. Mặc dù tôi có thể tìm cho mình hàng trăm lý do chính đáng nhưng cảm giác nhục nhã trong sâu thẳm trái tim vẫn không tài nào xua tan nổi. Tôi không hiểu các cô gái ngày nay là thế nào nữa, họ có tình yêu làm lý do, có tuổi thanh xuân làm công cụ, họ có thể ngang nhiên cướp trắng tình yêu của người khác. Dường như lớp phụ nữ lớn tuôi chúng tôi, những người từng cùng chồng mình đồng cam cộng khổ lại phải nhường đường, nhường tình yêu và ham muốn cá nhân cho họ.
Một mẩu tin xé toang giả cảnh hạnh phúc
Từ trước đến giờ, tôi là một người rất lạc hậu. Ngoài 8 tiếng đi làm, tôi chỉ biết chăm lo việc nhà, xem ti vi đến tối, chẳng bao giờ có ý tưởng mở điện thoại của chồng ra xem hay quan tâm anh ấy làm gì trên máy tính. Điện thoại reo, tôi thường không nghe và cũng không hỏi xem ai gọi, tôi không một chút nghi ngờ hay tra hỏi hành tung của anh ấy… Trước khi liên tiếp nhận được những tin nhắn đe dọa của cô gái đó, tôi là một phụ nữ “ngốc nghếch” được ông trời che chở, luôn thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.
Chồng tôi là người có chức có quyền trong một nhà máy lớn, đều đặn hàng ngày đi làm về nhà rất đúng giờ, không bao giờ đi quá 12 giờ đêm. Hơn 10 năm chúng sống có thể nói quan hệ của chúng tôi đang ở giai đoạn rất tốt. Hồi mới lấy nhau, chúng tôi sống trong căn nhà 12m2, còn giờ đã chuyển đến một căn hộ to đẹp hơn. Cuộc sống tạm coi là bắt đầu khá giả.
Tôi nhớ như in một ngày trước ngày nghỉ quốc khánh năm đó, cuộc sống yên bình của tôi bống nhiên bị phá vỡ. Hôm đó, chồng tôi vẫn chưa đi làm về, tôi ngồi xem ti vi thì điện thoại reo, tôi nhận được 1 tin nhắn: “Thời gian em về quê nghỉ lễ, mong chị chăm sóc anh Thanh giúp”, ký tên: “Người yêu của anh”. Sau đó còn kèm theo biểu tượng: mặt cười.
Thanh chính là tên của chồng tôi. Người phụ nữ tự xưng là người yêu của anh đó là ai tôi không tài nào đoán ra. Trong ấn tượng của tôi, chồng tôi không hề có một người bạn khác giới nào. Chưa bao giờ tôi trải qua một chuyện thế này. Ngay sau đó tôi có gọi lại nhưng đầu kia tắt máy. Tôi tự an ủi, chắc ai đó đang trêu mình thôi. Sau khi chồng về, tôi đã chất vấn anh, anh rất điềm tĩnh nói rằng: “Đó là cô thực tập mới, chắc không có việc gì làm nên quay ra trêu chúng ta đấy thôi”. Nhưng khi dọn dẹp nhà vệ sinh tôi đã phát hiện chồng tôi đang lừa dối tôi. Chiếc quần lót mà anh thay ra không giống với cái anh mặc tối hôm qua. Sở dĩ tôi nhớ chính xác như vậy là vì chính tôi đã lấy quần cho anh. Hơn nữa, toàn bộ đồ lót của anh đều do tôi mua. Bình thường tôi không để ý mấy chi tiết nhỏ nhặt này, nhưng đoạn tin nhắn đó đã cảnh tỉnh tôi. Khi bị tôi chất vấn nhiều lần, khuôn mặt của anh bỗng nhiên biến sắc, cả ngày chẳng nói câu nào. Anh không phải túyp người biết nói dối, chỉ biết lầm bẩm: “Tại sao lại thế này?
Thì ra bản thân anh cũng không biết trong lúc hồ đồ mê muội đã gây ra chuyện gì. Sau này chúng tôi mới biết cô gái đó đã rắp tâm muốn uy hiếp tôi. Trước đó, anh vẫn cho rằng cô ta vì cô đơn nên muốn anh đến động viên, an ủi. Anh nghĩ cô ta là người đơn giản nhưng không phải vậy.
Sau khi bị tôi ép hỏi, anh đã thừa nhận đã từng qua đêm cùng cô gái đó, nhưng tất cả chỉ là một màn kịch còn có cả nước mắt của sự hối cải. Tôi biết chồng tôi không phải loại người xấu và cũng không phải loại công tử dễ dùng nước mắt để lừa gạt phụ nữ. Tôi quyết định ngậm trái đắng vào mình. Phần anh cũng hứa sẽ chia tay và cắt đứt mọi quan hệ với cô gái đó sau dịp nghỉ lễ này. Tôi đã tin những gì anh nói là thật.
Tôi thật không hiểu con gái ngày nay thế nào nữa, tại sao họ lại có thể đắc ý với sự vô liêm sỉ của mình như vậy? - Ảnh minh họa 
Một tiếng gọi dì đau xé lòng
Hết đợt nghỉ lễ, ngày đầu tiên đi làm tôi cảm thấy có gì không ổn, tim cứ đập thình thịch. Giờ ăn trưa, tôi lại nhận được một tin nhắn: “Tôi đã quay lại, nhiệm vụ của chị đã hoàn thành”. Vẫn là biểu tượng mặt cười ở cuối tin nhắn. Không thể chịu đựng thêm được nữa tôi liền bấm máy gọi lại, lần này có tín hiệu chuông. Quả nhiên đối phương đang đợi sự khiêu khích của mình phát huy tác dụng, đó là một giọng nữ ăn nói không chút văn hóa: “Dì ạ, xin lỗi dì, là tôi không tốt đã phá vỡ gia đình dì”. Tiếng gọi “Dì” của cô ta khiến tôi thấy nản. Tôi trở nên bị động. Giọng điệu của ta đầy vẻ đắc ý, khiêu chiến chứ không chút thành tâm xin lỗi. Rồi cô ta lại tiếp: “Thành công của tôi là thất bại của dì, ai bảo dì không có bản lĩnh”. Nói rồi cô ta cười phá lên thật to.
Tôi thật không hiểu con gái ngày nay thế nào nữa, tại sao họ lại có thể đắc ý với sự vô liêm sỉ của mình như vậy?
Tôi liền gọi điện cho anh, anh hứa sẽ giải quyết việc này vậy mà sao anh vẫn để cô ta quấy rầy tôi? Thái độ của anh rất mơ hồ khiến tôi cả ngày không tài nào tập trung làm việc được. Buổi tối, anh vác bộ mặt xanh lét bước vào cửa với cái tin “Cô ấy đã có thai, cô ta còn dọa, nếu không ly hôn, cô ta sẽ sinh đứa bé”. Anh nhìn tôi với vẻ tội nghiệp: “Phải làm sao bây giờ hả em? Nếu em không tha thứ cho anh, em muốn ly hôn anh anh cũng đành chấp nhận, mọi thứ trong nhà đều là của em. Nhưng anh cũng sẽ không sống cùng người phụ nữ độc ác đó, anh sẽ sống một mình”. Tôi biết, ở cơ quan anh những chuyện riêng tư thế này ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp. Những gì anh có được ngày hôm nay không dễ dàng, tôi không thể để cô gái đó hủy hoại anh, càng không thể để con tôi lớn lên mà không có cha. Thấy tôi có vẻ xuôi lòng, anh luôn miệng để tôi tin rằng anh sẽ giải quyết ổn thỏa việc này và tôi đã tha thứ.
Anh ấy có đảm bảo sẽ cắt đứt hoàn toàn với cô ta không?
Lợi dụng sự tha thứ và khoan dung của tôi, cô gái đó bắt đầu ngang nhiên gọi điện cho chồng tôi bất kể giờ nào, thậm chí là 2 giờ đêm. Tôi không nghe cũng không hỏi, trong lòng như có dao cứa. Tôi không hiểu sự khoan dung của mình sẽ mang lại kết quả gì, liệu đó là sự chịu đựng hay tôi đang lừa dối chính mình?
Hai tuần sau anh bảo tôi cô gái đó đã đồng ý bỏ đứa bé nhưng với điều kiện, sau khi phẫu thuật, trong vòng 1 tháng tối nào anh cũng phải ở cùng cô ta. Dù gì cũng đã chịu đựng quá lâu, tôi không thể rũ bỏ mọi thứ vào thời điểm quan trọng này. Cái ngày cô ta làm phẫu thuật, tôi thậm chí còn thắp hương cầu khấn cho cô ta. Buổi tối anh về ăn cơm rồi mang đồ ăn tôi làm cho cô ta, ở đây cô ta không có người thân nào cả. Tiễn anh ra xe, bắt gặp ánh mắt đầy ngưỡng mộ của bà con hàng xóm, có lẽ họ nghĩ chúng tôi đi đâu đó thư giãn sau bữa ăn, có ai ngờ rằng trái tim tôi vẫn đang hàng ngày rỉ máu.
Hôm đó nửa đêm anh gọi điện về nhờ tôi hỏi cô em gái làm bác sĩ xem cô gái kia bị ra máu liệu có gì nghiêm trọng không, có cần phải đi cấp cứu không? Nghe giọng nói đầy lo lắng của anh, hai hàng nước mắt của tôi bỗng dưng tuôn trào không sao kìm lại được…
Theo Thanh Tùng/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)