Một lần ngoại tình, cả đời sẽ lừa dối

Google News

Các nhà khoa học đã chứng minh điều đó là hoàn toàn đúng.

Dù có đồng tình hay không, một nghiên cứu của tạp chí Archieves of Sexual Behaviour đã chứng minh những điều trên là chính xác. Mỗi người có một quan điểm khác nhau về việc ngoại tình nhưng trong thí nghiệm này, các nhà khoa học nghiên cứu trên rất nhiều cặp vợ chồng khác nhau, một mối quan hệ vợ chồng nghiêm túc chưa chắc cả 2 đã chung thủy với nhau.
Mot lan ngoai tinh, ca doi se lua doi
Họ không còn cảm thấy việc làm của mình là sai trái nữa (Ảnh minh họa) 
Trong thí nghiệm này, các nhà khoa học đã tìm kiếm lý do của những người từng ngoại tình trong quá khứ, liệu rằng họ có thể tiếp tục chung thủy nữa hay không.
484 người đã tham gia vào bài kiểm tra này, những người này có ít nhất 2 mối quan hệ cùng lúc trong suốt 5 năm qua và họ phải hoàn thành vài cuộc khảo sát trong vòng từ 6 tháng cho đến 5 năm.
Những cuộc khảo sát được gởi thông qua mail với các câu hỏi như “Bạn đã bao giờ quan hệ với người khác ngoài vợ/chồng của mình chưa?”
Kết quả cho thấy, những người trong quá khứ đã từng lừa dối vợ/chồng cho thấy tỷ lệ ngoại tình cao gấp 3 lần trong các lần tiếp theo trong tương lai. Điều đáng nói là vợ/chồng sẽ có khả năng nhận biết được người bạn đời của mình sẽ ngoại tình trong tương lai.
Một nghiên cứu tương tự của Nature, những nhà khoa học đã tuyên bố rằng, người đã ngoại tình sẽ ít cảm thấy tội lỗi khi nói về việc bản thân đã từng lừa dối người bạn đời của mình.
Khi lừa dối lần đầu tiên, hạch amyhdalatrong não sẽ được kích hoạt khiến cho họ cảm thấy có lỗi và xấu hổ. Nhưng người không trung thực nhiều lần thì phản hồi của hạch amygdala sẽ trở nên yếu dần.
Đối với nhiều người hay lừa dối, họ có thể sẽ cảm thấy tồi tệ vào lần đâu tiên. Nhưng bởi vì họ lặp đi lặp lại điều này quá nhiều lần khiến cho não bộ quen dần, dẫn đến việc họ không còn cảm thấy việc làm của mình là sai trái nữa.
Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)