Một lái xe du lịch nguy kịch vì nhiễm cúm A/H1N1

Google News

Theo lời kể của người nhà, trước đó ít ngày, bệnh nhân hành nghề lái xe đã chở một đoàn khách du lịch đi Đà Nẵng. Trên chuyến xe đó có một hành khách bị cảm cúm. 

Chiều 8-6, bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị chống độc – Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin, đơn vị này đang điều trị cho một trường hợp bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 trong tình trạng nguy kịch.
Bệnh nhân là ông H.Đ.H. (SN 1969, ngụ tỉnh Bình Thuận) được chuyển đến từ Bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) vào ngày 5-6 trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nặng. Sau các xét nghiệm, bệnh nhân được xác nhận đã nhiễm cúm A/H1N1 và đang diễn tiến theo chiều hướng nặng, được cách ly.
Một nam bệnh nhân nguy kịch vì nhiễm cúm A/H1N1, 
Theo lời kể của người nhà, trước đó ít ngày, bệnh nhân hành nghề lái xe đã chở một đoàn khách du lịch đi Đà Nẵng. Trên chuyến xe đó có một hành khách bị cảm cúm. Sau khi về nhà, bệnh nhân bị sốt cao, đau nhức cơ thể và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, diễn tiến bệnh ngày càng nặng, khó thở nên được chuyển vào Bệnh viện Quận Thủ Đức. Tại đây, bệnh nhân tiếp tục có các triệu chứng đi kèm như sốt, ho, khó thở, suy hô hấp, viêm phổi nặng.
Cùng với việc trước đó bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường nên Bệnh viện Quận Thủ Đức đã đặt nội khí quản cho bệnh nhân và chuyển lên Khoa Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị chống độc – Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngay lập tức, các bác sĩ tại đây tiến hành xét nghiệm sinh học phân tử (PCR), xác nhận bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 và tiến hành cách ly, điều trị.
Do tình trạng viêm phổi nặng, suy hô hấp nên bệnh nhân đang được thở máy. Tuy nhiên, sau 3 ngày thở máy bệnh nhân vẫn chưa có dấu hiệu khá hơn, tiên lượng dè dặt và có thể sẽ phải thực hiện chạy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO).
Theo Thành An/SGGP

>> xem thêm

Bình luận(0)