Một bệnh viện phải bồi thường 2,2 tỷ đồng vì trao nhầm con

Google News

Một tòa án ở miền nam nước Áo vừa yêu cầu một bệnh viện phải bồi thường 90.000 euro cho gia đình bị bệnh viện trao nhầm con vào 27 năm trước.

Vụ trao nhầm con được phát hiện vào năm 2012 khi Doris Grünwald, sinh năm 1990, phát hiện ra nhóm máu của mình không phù hợp với nhóm máu trong hồ sơ sinh trong một lần đi hiến máu. Sau đó, cô đã thử DNA. Kết quả cho thấy cô không phải là con ruột của bố mẹ mình.
Mot benh vien phai boi thuong 2,2 ty dong vi trao nham con
Ảnh minh họa. 
Đến năm 2016, gia đình Grünwald quyết định công khai vụ việc và kiện Bệnh viện Đại học Graz về sai sót đó. Theo bà Kleine Zeitung (người mẹ không cùng huyết thống với Doris Grünwald) cho hay, sai sót xảy ra do bệnh viện bởi bà luôn ở bên Doris trong suốt 20h đầu kể từ khi được bệnh viện trao con sau sinh.
Tòa án đồng ý với cáo buộc đó và phán quyết bệnh viện phải trả cho Doris, cha mẹ nuôi của Doris mỗi người 30.000 euro. Bệnh viện cũng phải trả cả chi phí nuôi dưỡng Doris.
Ông Evelin Grünwald cho hay, sau khi phát hiện sự thật, gia đình ông đã gặp phải cú sốc lớn. Tuy nhiên, ông khẳng định vợ chồng ông vẫn luôn là bố mẹ của Doris.
Trong khi đó, bệnh viện bác bỏ cáo buộc và khẳng định không có đứa trẻ nào có cân nặng nhỏ như Doris (1,8kg) được sinh ra cùng lúc với Doris. Bệnh viện tuyên bố sẽ kháng cáo.
Theo Phạm Khánh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)