Một bé sơ sinh tử vong sau tiêm vacxin viêm gan B

Google News

(Kiến Thức) - Cháu bé sở sinh tử vong sau tiêm vacxin viêm gan B tại Bệnh viện Bà Rịa Vũng Tàu sau khi xuất hiện triệu chứng khóc ngất, són phân.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cháu bé sơ sinh tử vong sau tiêm vaccxin viêm gan B được sinh sáng 21/4 tại Bệnh viện Bà Rịa. Sau khi sinh vài giờ, sáng ngày hôm sau đó cháu bé được nữ hộ sinh tiêm vacxin viêm gan B.
Tuy nhiên, tối cùng ngày bé khóc ngất, tím tái, được chuyển sang khoa nhi cấp cứu, sau đó em bé tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM, rồi tử vong.
Mot be so sinh tu vong sau tiem vacxin Viem gan B
 Bé sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin Viêm gan B
Sau khi bé trên tử vong, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo niêm phong toàn bộ lô vacxin viêm gan B được tiêm cho cháu bé. Sở cũng đồng thời kiểm tra sức khỏe của 19 cháu bé được tiêm lô vacxin này thì ngoại trừ bé tử vong, các trường hợp khác đều ổn.
Theo ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Sở đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân tử vong của cháu bé. Kết quả rà soát các quy trình bảo quản văcxin, quy trình tiêm chủng đều không sai. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bạch cầu trong máu bé tử vong tăng cao.
Bước đầu xác định bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vacxin viêm gan siêu vi B tại Bệnh viện Bà Rịa là do nhiễm trùng huyết.
Hiện tại, Công an địa phương và tỉnh cũng đã tiến hành giám định pháp y để điều tra, chúng tôi đang chờ kết quả của ngành chức năng.
Mời các bạn xem video clip: Bé sơ sinh biết nói thần kỳ.
Thu Minh

Bình luận(0)