Móng tay của phụ nữ quá dài, có thể gây ra các bệnh phụ khoa?

Google News

Mặc dù móng tay nhỏ, nhưng cũng không thể xem nhẹ. Nếu bạn không cắt móng tay, khi bất cẩn sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Theo bài báo mới nhất được xuất bản bởi American Village Consulting Network "Interactive Village", những người có móng tay dài sẽ có khả năng bị cảm lạnh cao hơn nhiều. Ngoài ra, phụ nữ thích để móng tay dài cũng dễ mắc các bệnh phụ khoa, vì vậy hãy cẩn thận khi để móng tay dài.
Móng tay dài hơn 3 mm rất dễ chứa nguồn vi khuẩn lây nhiễm
Tiến sĩ Stacy Mobley, một chuyên gia về tự nhiên của Mỹ nói rằng, ngón tay dài có thể trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn. Một nghiên cứu từ Đại học Michigan cũng đã được công bố tại cuộc họp ở San Francisco của Hiệp hội các bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu chiều dài của móng tay dài hơn 3 mm trên đầu ngón tay, nguy cơ vi khuẩn dư thừa ẩn trong móng tay gấp khoảng 5 lần so với người có móng tay ngắn. Nó chủ yếu chứa vi khuẩn có thể gây viêm phổi, nhiễm trùng đường tiết niệu và một số bệnh truyền nhiễm như virus cúm.
Mong tay cua phu nu qua dai, co the gay ra cac benh phu khoa?
 
Cách rửa tay để phòng ngừa virus
Rửa tay thường xuyên là một trong những biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa virus cúm, nhưng người đứng đầu nghiên cứu, Tiến sĩ Carol Kaufman, giáo sư nội khoa tại Đại học Michigan, Hoa Kỳ nói rằng, hầu hết bàn tay của mọi người không rửa trôi được những vi khuẩn này. Để tránh nhiễm virus, bạn cũng nên cắt móng tay để dễ dàng rửa sạch đầu ngón tay. Cách tốt nhất là rửa thật sạch và cẩn thận các đường nối móng bằng bàn chải khi rửa tay.
Mong tay cua phu nu qua dai, co the gay ra cac benh phu khoa?-Hinh-2
 
Tốt nhất là sử dụng nước xà phòng ấm khi rửa tay, và vừa rửa vừa ngân nga bài hát "Chúc mừng sinh nhật", rửa tay và rửa cả cổ tay. Bạn cũng nên rửa tay và khuỷu tay, sau đó lau khô ngay sau khi rửa, nếu không, vi khuẩn vẫn sinh sản với số lượng lớn. Tiến sĩ Jamie O Da, một chuyên gia về tự nhiên của Mỹ, nói rằng sử dụng khăn vải để lau tay có khả năng lây lan vi trùng hơn là dùng khăn giấy, vì vậy bạn nên dùng khăn giấy dùng một lần để lau tay.
Ngoài việc rửa tay đúng cách, bạn cũng nên tránh chạm vào mặt thường xuyên. Gần đây, Tạp chí Bệnh truyền nhiễm lâm sàng đã công bố một nghiên cứu mới từ Viện Y tế Quốc gia, nói rằng mọi người thường vô thức chạm vào mắt, mũi, miệng và các bộ phận khác bằng tay, khiến dễ bị nhiễm trùng tư vi khuẩn ẩn nấp trong móng tay.
Quần dài tiếp xúc với quần lót dễ gây viêm âm đạo
Móng tay dài là nơi dễ che giấu bụi bẩn nhất, và một số lượng lớn nấm sẽ được giấu trong các móng tay. Nếu không chú ý, khi gãi hoặc chạm vào đồ lót có thể khiến nấm xâm nhập vào âm đạo. Hệ thống niệu sinh dục nữ rất dễ bị các mầm bệnh này vì lý do cấu trúc. Nếu khả năng miễn dịch của cơ thể giảm, bệnh có thể phát triển. Vì vậy thường xuyên cắt móng tay, rửa tay, chân và tắm thường xuyên có thể rửa trôi hầu hết các loại nấm trên bề mặt cơ thể, làm giảm đáng kể khả năng lây truyền nấm.
Mong tay cua phu nu qua dai, co the gay ra cac benh phu khoa?-Hinh-3
 
 
Đối với phụ nữ có móng tay dài, việc đầu tiên cần làm khi trở về nhà là rửa tay, đặc biệt là sau khi làm việc nhà và sử dụng bàn phím hoặc chuột. Luôn rửa tay trước khi đi ngủ. Nếu bạn hoặc gia đình bạn mắc bệnh nấm móng, hãy nhớ giặt tất và đồ lót riêng để phơi khô.
"Tập trung vào sức khỏe của phụ nữ và tập trung vào các bệnh phụ khoa". Một người phụ nữ có thân dưới bị bệnh rất khó giữ được tình cảm và thể xác của đàn ông, thậm chí còn khó để có một cuộc sống hạnh phúc. Do vậy bạn cần chăm sóc và bảo dưỡng phụ khoa nữ luôn khỏe mạnh.
Theo Ho Yen/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)