Món sâm nam mát lạnh khiến bạn muốn trở về tuổi thơ ngay lập tức

Google News

Nhắc đến món sâm nam bạn sẽ muốn tức tốc đến thưởng thức để có vé trở về tuổi thơ đấy.

Mỗi khi nghĩ đến các món ăn tuổi thơ, mỗi người lại bồi hồi nhớ về những kỉ niệm đã trải qua gắn liền với món ăn ấy. Món sâm nam có lẽ là một món ăn đi cùng năm tháng với những đứa trẻ thích cái mát lạnh, ngòn ngọt và sần sật của thức quà này.
Cũng tương tự như sương sa sương sáo hay chè bánh lọt, sâm nam được nhắc đến như món ăn quen thuộc được ăn cùng nước đường nấu kẹo, nước cốt dừa và bột lọc hạt lựu. Tuy nhiên có người sẽ không phân biệt được sâm nam và sương sa sương sáo.
Mon sam nam mat lanh khien ban muon tro ve tuoi tho ngay lap tuc
 
Sâm nam bở hơn và có màu xanh nhạt hơn sương sáo. Vị sâm nam cũng có hương thanh hơn sương sáo. Có lẽ vì sâm nam không qua công đoạn nấu lên mà đơn giản lá sâm nam được hái về, rửa sạch, vo kĩ với nước sạch, lọc bõ bả, rồi để đông lại. Khi ăn chỉ cần lấy một chiếc thìa múc từng miếng nhỏ để vào ly và thêm vài món ăn kèm.
Cô bán sâm nam thường có một chiếc xe nhỏ, trên chiếc xe chỉ có vài thứ linh tinh chủ yếu là vài chiếc ca đựng nước dừa, đá và hạt lựu. Mỗi ngày cô sẽ bán từ chín giờ sáng đến tầm hai giờ chiều sẽ hết.
Món sâm này cô bán đã hơn 15 năm, khi mà nhiều người khác chọn trà sữa làm món để kinh doanh thì cô vẫn bền bỉ bán món ăn sống từ thời thơ ấu của nhiều người. Cứ mỗi lần cô múc sâm, chan nước đường, bỏ nước dừa, một ít vani, hạt lựu và một chút đậu xanh thì nhìn cô như một người nghệ sĩ kỳ tài.
Mon sam nam mat lanh khien ban muon tro ve tuoi tho ngay lap tuc-Hinh-2
 
Mon sam nam mat lanh khien ban muon tro ve tuoi tho ngay lap tuc-Hinh-3
 
Món sâm nam ngon nhất là ăn vào giữa trưa nắng, sâm thanh thanh, nước dừa ngòn ngọt, hạt lựu dai dai, đậu xanh bùi bùi và đặc biệt là vani thơm thơm thì không còn gì bằng. Mỗi ly đến tận bây giờ cô vẫn giữ giá 5.000 đồng.
Nếu mà đang khát thì một ly khéo sẽ không đủ, có nhiều người cứ thích thú kêu thêm ly nữa. Cái xe sâm nhỏ nhưng lúc nào cũng đông vì ít ai bán món này bây giờ như cô, cô cứ phải nghiêm túc ai đến trước được trước, không thiên vị mua ít mua nhiều.
Mon sam nam mat lanh khien ban muon tro ve tuoi tho ngay lap tuc-Hinh-4
 
Có nhiều món ăn không phải chỉ vì ngon mà người ta chọn lựa, đôi khi là cả kí ức tuổi thơ được gói ghém trong một món ăn như thế.
Nếu như bạn cũng là một tín đồ của món sâm nam này có dịp hãy ghé cô bán sâm (không có tên, chỉ là một xe đẩy) trên đường Lê Hồng Phong, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhé.
Theo Quỳnh Hữu/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)