Món quà cưới chưa từng mở suốt 9 năm và bài học về hôn nhân

Google News

9 năm sau ngày cưới, một cặp vợ chồng đã vô cùng bất ngờ khi quyết định mở món quà cưới đặc biệt từ người dì thân yêu với lời nhắn: “Đừng mở ra cho đến khi hai đứa cãi nhau lần đầu tiên”.

Kathy và Brandon Gunn là một cặp vợ chồng hạnh phúc đến từ bang Michigan, Mỹ. Ngày kết hôn năm 2007, cặp vợ chồng đã nhận được một món quà cưới đặc biệt từ người dì thân yêu. Bên ngoài hộp quà có ghi: “Đừng mở ra cho đến khi hai đứa cãi nhau lần đầu tiên”. Bởi dòng chữ này mà suốt 9 năm liền, họ luôn để món quà ở một vị trí trang trọng trên kệ tủ quần áo.
 
Kathy chia sẻ: “9 năm chung sống làm vợ chồng, cũng như bao cặp đôi khác, chúng tôi đã trải qua rất nhiều lần bất đồng, tranh cãi tới mức đóng sầm cửa trước mặt nhau. Thậm chí, có những lúc chúng tôi đã nghĩ tới chuyện bỏ cuộc … nhưng rồi chúng tôi vẫn quyết không mở hộp quà”.
“Chúng tôi đã cố né tránh việc mở món quà đặc biệt này bởi nó như biểu tượng của sự thất bại, là khi chúng tôi không đủ cố gắng để vun vén cuộc hôn nhân này. Hộp quà như luôn nhắc nhở chúng tôi nhìn nhận lại bản thân mình, liệu đây có phải thời điểm thích hợp để mở nó ra không? Đây có phải là lần cãi nhau tệ nhất của chúng tôi không?”.
 

 
Cho đến một ngày tháng 5, khi Brandon đang thưởng thức ly rượu vang trên boong tàu và suy nghĩ về việc chọn gì cho món quà cưới mà họ sắp tham dự ở Kalamazoo. Kathy chợt nhớ đến món quà tuyệt nhất mà cô và chồng đã nhận được trong ngày trọng đại 9 năm về trước.
“Tôi đã nghĩ về ngày cưới của chúng tôi và cố nhớ lại những món quà ý nghĩa nhất được nhận. Một điều thú vị là món quà có ý nghĩa nhất lại vẫn đang ở trong tủ mà chưa hề được mở”, Kathy chia sẻ.
“Dù chưa mở nhưng chúng tôi đã đoán rằng, món quà này sẽ chứa đựng chìa khóa có thể giúp cứu vãn cuộc hôn nhân mà những “tân binh” như chúng tôi không được biết. Người dì tuyệt vời của tôi đã có cuộc hôn nhân viên mãn gần nửa thế kỷ bên người chồng yêu thương”.
 
Cuối cùng cặp đôi quyết định mở hộp quà và vô cùng bất ngờ với những gì bên trong. Đó là hai phần ghi chú được quấn ngoài một ít tiền mặt, 2 ly uống rượu, một bình hoa pha lê và các sản phẩm dầu tắm.
Trong lời nhắn gửi Kathy, người dì nói cô hãy đi mua pizza hoặc bất cứ thứ gì mà cả hai vợ chồng cùng thích, sau đó chuẩn bị một buổi “tắm thân mật”. Với Brandon, người dì nhắc anh hãy đi mua một chai rượu vang và hoa tặng vợ.
Vô cùng xúc động trước món quà người dì kính yêu gửi gắm, Kathy chia sẻ: “9 năm trời nằm trên kệ, hộp quà đã dạy cho vợ chồng tôi về sự khoan dung, thấu hiểu, thỏa hiệp và kiên nhẫn. Hôm nay chúng tôi quyết định mở món quà ra bởi chúng tôi đã nhận ra rằng, nguyên liệu duy nhất để tạo ra và duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền chặt không phải nằm trong chiếc hộp đó mà ở chính mỗi chúng ta”.
Cũng qua món quà cưới đặc biệt này, Kathy muốn gửi gắm tới các cặp đôi đang và sắp làm vợ chồng: “Với những điều nhỏ nhặt, hãy học cách bất đồng và sau đó cho qua. Đối với những điều lớn hơn, hãy học cách… phát điên, giận nhau và rồi cùng vượt qua nó.
Từ bỏ không bao giờ là sự lựa chọn của chúng tôi bởi chúng tôi hiểu rằng hôn nhân chưa bao giờ là chuyện dễ dàng cả. Xây dựng nền móng vững chắc cho cuộc hôn nhân là một công việc khó nhưng một khi đã hoàn thành, bạn sẽ có được một tình bạn, một tình yêu cho đến hết cuộc đời này”.
Theo Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)