Món chả độc lạ từ cánh hoa sen cực thơm ngon

Google News

Tận dụng những cánh hoa sen rụng, mẹ trẻ làm ngay món chả thịt thơm ngon khiến ai nhìn thấy cũng thèm thuồng và muốn bắt tay ngay vào thực hiện.

 

Hiếm có loài cây nào được sử dụng và chế biến được nhiều món ngon như sen. Từ hoa, lá đến củ, rễ đều có thể trở thành nguyên liệu cho những món ăn ngon, giải nhiệt trong mùa hè nóng bức.

Mon cha doc la tu canh hoa sen cuc thom ngon

Hoa sen không chỉ để trang trí mà còn là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon.

Bên cạnh những món ăn ngon quen thuộc, mới đây, chị Đinh Thảo (Hà Nội) đã đăng tải trong một nhóm mạng xã hội dành cho những người yêu nội trợ một món mới làm từ cánh hoa sen.

Mon cha doc la tu canh hoa sen cuc thom ngon-Hinh-2

Mẹ đảm khoe món chả cánh hoa sen lạ miệng ‘hút’ nghìn like.

Chị Thảo chia sẻ, hoa sen cắm chơi chỉ được khoảng vài ngày là tàn. Được một người quen gợi ý nên chị đã tận dụng những cánh hoa sen rụng nhưng vẫn còn tươi để chế biến món chả thịt mới.

Để món ăn thơm ngon, chị Thảo chọn những cánh hoa sen to, thường là lớp cánh thứ 2. Phần nhân thịt thì tương tự món chả lá lốt.

Mon cha doc la tu canh hoa sen cuc thom ngon-Hinh-3

Sau đó cuộn cánh sen với hỗn hợp thịt rồi đem chiên trong chảo dầu.

Mon cha doc la tu canh hoa sen cuc thom ngon-Hinh-4

Mặc dù chả sau khi rán không còn giữ nguyên được màu hồng tươi đẹp mắt của cánh sen nhưng hương vị thì rất đặc biệt, thơm nức mũi.

Mon cha doc la tu canh hoa sen cuc thom ngon-Hinh-5

Chế biến được món mới lạ miệng, chị Thảo không ngần ngại chia sẻ công thức chế biến tới mọi người.

Ai nấy đều ngạc nhiên và bất ngờ trước công dụng tuyệt vời của cánh hoa sen và thích thú thừa nhận rằng, họ sẽ có thêm một món ăn mới bổ sung vào danh sách những món ngon đưa cơm trong mùa hè.

Một số bình luận thể hiện sự bất ngờ với món chả cánh hoa sen: “Nhìn ngon quá, không nghĩ là cánh hoa sen cũng ăn được luôn!; Mua hoa sen về vừa được ngắm mà lại vừa được ăn ngon!; Chị khéo quá, cảm ơn chị đã giới thiệu món ăn lạ miệng thế này!”.

Nếu như bạn còn băn khoăn nên thực hiện một món ăn nào vừa ngon vừa lạ miệng để chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình thì hãy làm ngay món này nhé!

Theo Mai Phương/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)