Món ăn giúp vùng nhạy cảm khỏe mạnh và không còn mùi hôi

Google News

Món ăn giúp "cô bé" khỏe mạnh và không còn mùi hôi chị em nào cũng cần nằm lòng.

Mon an giup vung nhay cam khoe manh va khong con mui hoi
 Ảnh minh họa.
Nước ép dứa (thơm)
Dứa là một trong những loại trái cây giàu vitamin, canxi, kali,... Không chỉ tăng sức đề kháng, nhiều nghiên cứu còn cho thấy uống nhiều nước ép dứa giúp khử mùi hôi của vùng kín rất tốt. Ngay cả khi thời tiết nóng bức, thức uống này cũng giúp vùng kín của chị em luôn có mùi thơm.
Do đó, để "cô bé" luôn sạch sẽ và khỏe mạnh, chị em hãy thường xuyên uống nước dứa. Tuy nhiên, với chị em mắc các chứng về dạ dày thì không nên uống quá nhiều nước dứa vì nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nước ép quả nam việt quất
Quả nam việt quất luôn nằm trong danh sách những thực phẩm giúp vùng kín của bạn khỏe mạnh. Nước ép của loại quả này có lợi cho bàng quang và giúp phòng ngừa các nhiễm trùng đường tiểu.
Các loại rau lá xanh
Nếu cảm thấy vùng kín khô hạn, đừng quên là các loại rau lá xanh sẽ rất hữu ích cho bạn. Các loại rau này được xem là chất làm sạch máu tự nhiên và tăng cường tuần hoàn máu. Vì thế, bổ sung các loại rau như cải bó xôi hay cải xoăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng “cô bé” bị khô hạn.
Sữa chua
Sữa chua và thực phẩm chứa probiotic là một trong những thực phẩm thiết yếu giúp vùng kín của chị em luôn khỏe mạnh. Probiotic là những vi khuẩn "thân thiện", có chức năng chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn "xấu" tấn công. Đồng thời, probiotic giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể cũng như vùng kín của phụ nữ.
Một trong những nguồn cung cấp probiotic tốt nhất cho cơ thể là sữa chua. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng nhiễm nấm men và nhiễm khuẩn âm đạo.Do đó, ăn nhiều sữa chua là một trong những cách duy trì độ PH của âm đạo, từ đó, phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn, giúp "cô bé" luôn khỏe mạnh.
Nước chanh
Nếu bạn bổ dung chanh vào chế độ ăn hàng ngày, điều này cũng rất cho vùng kín. Nước chanh giàu vitamin C và chứa nhiều axit giúp chống nhiễm khuẩn men âm đạo và giúp cho “cô bé” khỏe mạnh.
Theo Phương (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)