Mỗi tuần 1-2 lần ăn sáng kiểu này, đủ mập lên khó hiểu

Google News

Nghiên cứu từ Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) chứng minh chỉ cần một chút thay đổi trong bữa ăn sáng cuối tuần có thể làm rối tung đồng hồ sinh học của bạn.

Nghiên cứu dựa trên 1.100 tình nguyện viên cho thấy đồng hồ sinh học của cơ thể con người được "lập trình" để xử lý thức ăn hiệu quả vào những giờ nhất định trong ngày. Chính những ngày trong tuần ăn uống đúng bữa, đúng giờ đã giúp đồng hồ sinh học thiết lập được điều này.
Theo 2 tác giả chính là tiến sĩ Maria Fernanda Zerón-Rugerio và giáo sư Maria Izquierdo-Pulido , Khoa Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm - Đại học Barcelona, nhiều người đã ăn sáng trễ hơn vài giờ vào ngày cuối tuần.
Moi tuan 1-2 lan an sang kieu nay, du map len kho hieu
Hãy cố gắng ăn sáng và ăn các bữa khác đúng giờ, kể cả ngày cuối tuần - ảnh minh họa từ Internet 
Việc ăn uống không đúng giấc khiến cơ thể xử lý bữa ăn kém hơn, dẫn đến những thứ bạn nạp vào không chuyển hóa thành năng lượng hiệu quả như người ăn đúng giấc: không những cảm thấy thiếu năng lượng hơn, bạn còn bị tích mỡ thừa nhiều hơn. Chỉ cần ăn trễ khoảng 3,5 giờ vào sáng cuối tuần, BMI của bạn đã cao hơn người ăn đúng bữa tới 1,3 đơn vị.
BMI là chỉ số khối cơ thể, được tính bằng cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (m). BMI dưới 18,5 được coi là thiếu cân; 18,5-14,9 là khỏe mạnh; 25-29,9 là thừa cân; 30 trở lên là béo phì.
Ngược lại, những người cần giảm cân có thể ứng dụng chính khác biệt này để đạt được mục đích: hãy cố gắng ăn đúng bữa tất cả các ngày trong tuần, bạn sẽ thấy mình mảnh mai hơn mà không cần phải giảm lượng, kiêng khem khổ sở.
Theo A. Thư /Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)