Mối tình 4 năm vẫn đeo đẳng cuộc sống của tôi

Google News

Mối tình 4 năm thời sinh viên đã chấm dứt, nhưng vẫn đeo đẳng, ám ảnh cuộc sống hiện tại của tôi,...

Tôi vẫn chưa khi nào quên được mối tình 4 năm thời sinh viên của mình. Ngày ấy, tôi là một cô bé cá tính, lí lắc và xinh đẹp, còn anh là một chàng sinh viên với dáng người thư sinh, đeo kính cận và điển trai. Tình yêu của chúng tôi là niềm ao ước của người chàng trai, cô gái thời đó.
Ảnh minh họa. 
Bởi bên cạnh vẻ ngoài đẹp đôi, hoàn cảnh gia đình của tôi và anh cũng khá giả, chúng tôi có cơ hội được đi đến những nơi mà nhiều sinh viên khác ở quê ra không có cơ hội. Cũng vì có tình yêu đẹp, nên cả hai chúng tôi đều phấn đấu học giỏi, năm nào tôi và anh cũng đạt được học bổng của trường.
Chúng tôi cứ xác định, ra trường, hai đứa sẽ cưới nhau, chứ không chờ công việc ổn định, vì điều kiện hai bên gia đình không quá áp lực để chúng tôi phải kiếm tiền sớm. Bố mẹ vẫn sẽ chu cấp tiền, cho dù chúng tôi đã tốt nghiệp và đang thất nghiệp.
Nhưng rồi đến khi ra trường, anh quên hết tất cả những gì đã hứa với tôi, anh chủ động chia tay với tôi để đến với một người con gái mới là sinh viên năm thứ nhất của một trường đại học.
Hai năm sau, tôi lấy chồng, nhưng từ lúc nhận lời yêu cho đến lúc cưới, chưa khi nào tôi quên được hình bóng người cũ, dù anh đã phản bội lại tình yêu của tôi. Chồng tôi cũng là người đàn ông thành công trong sự nghiệp và yêu chiều tôi hết mực, nhưng mối tình với người cũ vẫn tồn tại trong ký ức của tôi.
Ngay cả bây giờ, tôi đã sống với chồng được 6 năm, chúng tôi có hai đứa con, thì tôi vẫn chưa khi nào quên được mối tình thời sinh viên kéo dài 4 năm của mình. Những kỷ niệm với người cũ vẫn ùa về trong tôi cả lúc tỉnh lẫn lúc mơ.
Có đêm, tôi còn mơ thấy mình và người cũ làm đám cưới với nhau, hai đứa con của tôi làm phù dâu. Chồng tôi đứng xa nhìn tôi và người cũ dắt tay nhau. Tôi không thể lý giải nối về những giấc mơ đó, và cũng không thể hiểu làm sao tôi lại không thể quên được anh, dù tôi rất muốn.
Một lần khác, tôi lại nằm mơ người cũ nói lời chia tay với tôi và cái cảm giác cách đây gần 10 năm, anh nói lời chia tay với tôi để đi với người con gái khác lại ùa về nguyên vẹn. Trong giấc mơ, tôi khóc tức tưởi và định kết liễu cuộc đời của mình. Tôi sợ những giấc mơ đó, và không biết làm thế nào để anh và mối tình ấy không ám ảnh cuộc sống hiện tại của tôi.
Theo Chi Chi/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)