Mỗi tháng góp cho mẹ chồng 6 triệu tiền ăn, nhưng không nuốt nổi...

Google News

Ăn cơm mẹ chồng nấu mới có hai tháng mà tôi sụt mất 5kg, lo sợ cho sức khỏe của hai mẹ con nên tôi buộc phải lên tiếng.

Chúng tôi đang sống chung với bố mẹ chồng. Chồng tôi không muốn ra ăn riêng nên hàng tháng tôi góp với bà 6 triệu đồng. Buổi sáng và trưa chúng tôi ăn bên ngoài chỉ ăn bữa tối nên cho rằng góp như thế là đủ rồi.
Sau hai tháng ăn cơm của mẹ chồng nấu tôi gầy đi 5kg, giá mà cơ thể béo thì đó là tín hiệu vui, đằng này tôi lại đang mang bầu mà sụt cân như thế thì đúng là tin xấu.
Cả ngày ăn linh tinh bên ngoài, chỉ mong bữa tối được món ngon để tẩm bổ cho hai mẹ con nhưng mỗi khi nhìn thấy mâm cơm mẹ chồng nấu mà tôi không muốn ngồi vào bàn ăn nữa.
Khi thì món canh nấu tép với cá kho, thịt kho mặn chát, có ngày ăn tươi thì đổi thành đĩa thịt ba chỉ luộc.
Dạo này bà còn sáng tạo ra món ốc nấu dọc mùng hay đậu phụ nấu chuối, ăn một lần thì còn ngon chứ một tuần cho ăn hai lần quả thật tôi chịu không nổi.
Có hôm vừa đưa miếng ốc nấu dọc mùng vào miệng đã thấy vừa lạnh vừa tanh, tôi hỏi mẹ chồng thì bà hốt hoảng nói món này nấu từ bữa trưa, trước khi ăn đã để ra ngoài cho bớt lạnh rồi mà không ngờ vẫn bị. Tôi nhăn mặt nói mình đang mang bầu bụng yếu nên món ăn bữa trưa đừng để bữa tối ăn và mua những món ngon ăn để tẩm bổ cho cháu nội.
Moi thang gop cho me chong 6 trieu tien an, nhung khong nuot noi...
Tôi bảo nếu mẹ làm thế thì sẽ ăn riêng chứ bầu bì không thể xem nhẹ việc ăn uống được. (Ảnh minh họa) 
Tôi vừa dứt lời, bà đặt mạnh bát xuống bàn rồi nhìn thẳng vào mặt con dâu nói: "Chị đừng tưởng góp được mấy đồng tiền cho tôi mà đòi hỏi món ngon, đây không phải người giúp việc của cái nhà này, từ nay trở đi, tôi nấu một bữa ăn cả ngày, chị không nuốt nổi thì ra ngoài ở cho thoải mái".
Không muốn phải dùng lại đồ thừa buổi trưa của ông bà nên tôi bảo nếu mẹ làm thế thì sẽ ăn riêng chứ bầu bì không thể xem nhẹ việc ăn uống được.
Mẹ chồng cũng chẳng chịu thua, ngay lập tức bà đuổi thẳng vợ chồng tôi. Thấy bà nổi giận, chồng bảo tôi câm miệng lại và nói mẹ nấu cho ăn là tốt lắm rồi, sau đó anh quay sang tươi cười vỗ về mẹ.
Một tuần nay mẹ chồng con dâu vẫn mặt nặng với nhau và bà vẫn nấu bữa trưa ăn cả bữa tối dù thời tiết nắng nóng dễ ôi thiu. Theo mọi người bây giờ chúng tôi phải làm sao để bà nấu cho ăn bữa tối ngon lành đây?
Theo P.P.L.I/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)