Mới ra mắt, mẹ chồng tương lai đã cấm đoán chuyện yêu đương

Google News

Rạng rỡ trong bộ váy mới mua tôi bước vào nhà nở nụ cười tươi chào mẹ người yêu. Đáp lại câu chào của con dâu tương lai, mẹ anh nhìn tôi chằm chằm rồi tiến lại gần...

Sau nhiều lần từ chối lời mời đến nhà anh chơi, cuối cùng sau 1 năm yêu nhau tôi cũng sẵn sàng ra mắt mẹ chồng tương lai. Biết mẹ người yêu rất kỹ tính nên tôi đã phải dùng cả tháng lương để mua món quà giá trị ý nghĩa tặng mẹ anh ấy nhằm lấy điểm cho đầu xuôi đuôi lọt.
Rạng rỡ trong bộ váy mới mua tôi bước vào nhà nở nụ cười tươi chào mẹ người yêu, đáp lại câu chào của con dâu tương lai, mẹ anh nhìn tôi chằm chằm rồi tiến lại gần. Chưa hiểu chuyện gì sắp xảy ra thì mẹ anh cầm chặt chiếc giây chuyền trên cổ tôi rồi giật đứt, bị bất ngờ tôi chỉ biết ôm vết đau rát trên cổ hỏi:
- Sao bác lại lấy chiếc dây chuyền của cháu vậy?
- Trên thế giới này hết con gái rồi sao mày lại đâm đầu vào cái nhà ấy vậy hả con, mẹ cấm chỉ con tiếp tục qua lại với cô ta đấy.
Lần đầu ra mắt, mẹ chồng tương lai giật lấy ngay chiếc dây chuyền trên cổ tôi và cấm đoán chuyện yêu đương (Ảnh minh họa) 
Nói một tua mẹ anh ném chiếc dây chuyền của tôi xuống đất và bước nhanh vào phòng trong sự giận dữ để mặc chúng tôi ngơ ngác đứng nhìn chẳng hiểu chuyện gì đã xảy ra với bà ấy. Người yêu tôi phân tích:
- Chưa bao giờ mẹ anh có thái độ lạ lùng thế này, phải chăng chiếc dây chuyền này chính là thủ phạm.
- Làm gì có, đây là chiếc dây chuyền của mẹ trao cho em hôm qua, mẹ bảo là của bà tặng mẹ nhân ngày nói chuyện người lớn đấy.
- Thế thì em phải về hỏi mẹ em mới được chứ tính mẹ anh khó lắm đến anh cũng phải sợ chẳng thể khai thác được gì đâu.
Về đến nhà tôi đưa mẹ chiếc dây chuyền bị đứt và tường thuật lại sự việc cho mẹ nghe. Sau khi hỏi tên tuổi của mẹ người yêu tôi thì mẹ thở dài rồi nói:
- Thật tội nghiệp cho con gái mẹ quá, không ngờ câu chuyện mà mẹ muốn quên đi bây giờ nó lại sống lại với con gái của mẹ.
- Có chuyện gì mẹ kể cho con rõ ngọn ngành cứ úp mở mãi vậy.
- Cách đây 26 năm, mẹ chỉ là một người bạn của mẹ người yêu con mới ở nước ngoài về. Vào ngày nói chuyện người lớn cô ấy rủ mẹ đi cho vui và nhân tiện khoe chồng chưa cưới với mẹ. Trong khi cô ấy và người yêu tức là bố con bây giờ ngồi trò chuyện trong phòng thì mẹ ngại quá chẳng có ai nói chuyện nên xuống bếp nấu nướng cùng mẹ anh ấy tức là bà nội của con.
Mới quen nhau được mấy phút mà mẹ với bà nói chuyện rất hợp nhau. Mẹ cũng rất mến gia đình bà. Khi bữa cơm đã xong xuôi hết rồi nhưng vẫn không thấy ông bà thông gia đến, bố con đến gọi thì ông bà đang bận đi tiếp đối tác. Thế là mọi người đành phải ăn cơm thiếu bố mẹ cô ấy. Trong suốt bữa ăn món nào bà nội con làm cô ấy cũng chê chỉ duy nhất có món mới lạ của mẹ làm là cô ấy khen ngon và ăn cho bằng sạch.
Khi cơm nước xong xuôi bà nội đưa ra chiếc dây chuyền này và trao nó cho mẹ ngay trước mặt cô ấy và bố con. Bà bảo gia đình cô ấy sống chẳng có phép tắc lễ nghĩa gì không hợp với gia đình bà và bắt bố con chia tay với cô ấy.
Sau hôm ấy bố ngỏ lời yêu mẹ muốn cưới mẹ làm vợ và kiên quyết chia tay cô ấy cho dù cô ấy có ý định tự tử nếu không lấy được bố con. Và từ đó bố mẹ sống hạnh phúc bên nhau.
- Mẹ đã cướp người yêu của bác ấy thảo nào bác ấy lại phản đối dữ dội vậy, nhưng con yêu anh ấy lắm chúng con sẽ không vì chuyện quá khứ của bố mẹ mà làm ảnh hưởng đến tương lai của mình đâu.
- Mẹ rất trân trọng tình yêu của các con, các con hãy đi và làm những điều mà cảm thấy hạnh phúc nhất.
- Con cảm ơn mẹ.
Sự ủng hộ của mẹ như liều thuốc tăng thêm sức mạnh cho tôi vượt qua của ải khó khăn này.
Mặc cho sự phản đối gay gắt của mẹ chồng tôi và anh đã bỏ nhà đến một thành phố khác để xây dựng gia đình. Hi vọng một ngày nào đó mẹ chồng bỏ cái tính cố chấp đi và gia đình tôi sẽ về đoàn tụ cùng bà.
Theo VA/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)