Mối nguy hiểm khi dùng mặt nạ lòng trắng trứng

Google News

Một số lưu ý khi chị em muốn sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà đắp mặt đó là nó tồn tại một số nguy cơ tiềm ẩn.

Các sản phẩm chống lão hóa như serum đã nổi tiếng từ rất lâu trong việc khắc phục tình trạng đốm đen, chống nếp nhăn và cải thiện làn da sần sùi. Mặc dù rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm tên tuổi đã tung ra hàng loạt loại serum như vậy nhưng có vẻ các chị em vẫn ưa chuộng các phương pháp làm đẹp tại nhà được lan truyền trên internet.
Một trong những biện pháp hứa hẹn làm căng và sáng da khá phổ biến có thể kể đến là sử dụng lòng trắng trứng. Mặc dù phương pháp làm đẹp bằng lòng trắng trứng có thể rẻ hơn gấp nhiều lần các lọ serum dưỡng da, nhưng có rất ít bằng chứng khoa học cho thấy nguyên liệu này thực sự có hiệu quả trong việc cải thiện da. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã vạch ra hàng loạt lý do tại sao bạn không nên thoa lòng trắng trứng lên da.
Việc áp dụng lòng trắng trứng trên da mặt tiềm ẩn nhiều mối nguy hại không đáng để bạn mạo hiểm. Một số nguy cơ tiềm ẩn bao gồm:
Dị ứng: Tùy thuộc vào mức độ dị ứng, bạn có thể gặp các triệu chứng như ngứa dữ dội, phát ban, nổi mề đay và khó thở.
Các triệu chứng của chứng không dung nạp trứng: Không giống như dị ứng trứng, hội chứng không dung nạp trứng có thể gây ra tình trạng viêm và khó chịu ở đường tiêu hóa khi ăn chúng. Nếu đắp mặt nạ lòng trắng trứng, bạn vẫn có nguy cơ ăn phải một lượng trứng nhỏ.
Moi nguy hiem khi dung mat na long trang trung
 
Nhiễm khuẩn Salmonella: Đắp mặt nạ lòng trắng trứng có thể dẫn đến nhiễm khuẩn salmonell, loại vi khuẩn này thường có trong trứng, thịt sống, nước bị ô nhiễm. Hậu quả là bạn có thể bị khó chịu đường tiêu hóa trong tối đa 10 ngày, bao gồm tiêu chảy, buồn nôn.
Kích ứng da: Trứng có thể gây kích ứng da, ngay cả khi bạn không bị dị ứng hoặc dung nạp được chúng. Nếu bạn thấy ngứa nhẹ, mẩn đỏ hoặc nổi mụn sau khi sử dụng lòng trắng trứng, hãy ngừng sử dụng chúng ngay lập tức.
Các bệnh nhiễm trùng khác: Thoa thực phẩm sống lên da không bao giờ là lý tưởng, đặc biệt nếu bạn đang có bất kỳ vết cắt, vết xước. Việc bôi lòng trắng trứng sống có thể gây ra nhiễm trùng thứ cấp rất nguy hiểm.
Bên cạnh những nguy cơ tiềm ẩn, đắp mặt nạ dưỡng da lòng trắng trứng đơn giản không hề có tác dụng gì cả. Ban đầu, bạn có thể cảm thấy da rất mềm mại, nhưng những tác động này sẽ nhanh chóng biến mất sau khi rửa mặt. Nếu bạn đang tìm cách làm trắng, ngăn chặn nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác, tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng và được chứng minh là có hiệu quả.
Có cách nào để sử dụng lòng trắng trứng một cách an toàn không?
Nếu vẫn muốn thử đắp mặt bằng lòng trắng trứng, bạn có thể giúp giảm thiểu các rủi rõ trên da bằng cách chọn những quả trứng an toàn nhất có thể. Hãy lựa chọn trứng hữu cơ, tiệt trùng thay vì trứng từ gà thả vườn.
Theo Loan Mạc/Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)