Mối nguy hại đáng sợ nếu thường xuyên ăn sáng bằng bánh mỳ

Google News

Thường xuyên sử dụng bánh mỳ trong bữa sáng khiến cơ thể dễ mắc các bệnh như tiểu đường, suy dinh dưỡng hay khó tiêu.

Các báo cáo nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn sáng bằng bánh mỳ thường xuyên khiến con người có nguy cơ cao mắc các bệnh nguy hiểm. Dưới đây là một số vấn đề về sức khỏe nếu bạn quá phụ thuộc vào bánh mỳ trong bữa ăn sáng:
Moi nguy hai dang so neu thuong xuyen an sang bang banh my
Bánh mỳ không tốt như nhiều người nghĩ. 
Tăng lượng đường trong máu
Trong bánh mỳ có chứa amylopectin A, làm gia tăng liên tục lượng đường trong máu. Do vậy, bạn nên cân nhắc với quyết định dùng bánh mỳ cho bữa sáng.
Gây nghiện
Theo báo cáo từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, bánh mỳ có gluten gây cảm giác hưng phấn với người tiêu thụ thường xuyên. Do vậy, ăn quá nhiều bánh mỳ thời gian dài là nguyên nhân khiến bạn bị chứng “nghiện” bánh mỳ.
Hình thành chất nhầy
Bánh mỳ được làm bằng lúa mạch, yến mạch, bột mỳ nên có khả năng hình thành chất nhầy tự nhiên bên trong cơ thể con người. Do đó những người thường xuyên ăn thực phẩm sẽ phải đối diện với vấn đề ở mũi, cổ họng, phổi khi những bộ phận này thường xuyên bị tắc nghẽn do dịch nhầy quá nhiều.
Moi nguy hai dang so neu thuong xuyen an sang bang banh my-Hinh-2
Có rất nhiều vấn đề về sức khỏe nếu bạn thường xuyên ăn bánh mỳ vào bữa sáng. 
Suy dinh dưỡng
Con người rất cần các chất dinh dưỡng, do vậy, những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và năng lượng luôn được ưu tiên sử dụng hơn cả. Tuy nhiên, bánh mỳ lại không nằm trong nhóm đó. Bởi nó là loại thực phẩm thiếu chất dinh dưỡng. Trẻ em, người cần bổ sung năng lượng ăn nhiều sẽ bị suy dinh dưỡng…
Khó tiêu
Như đề cập ở trên, bánh mỳ có chứa gluten, một loại protein có trong thực phẩm qua chế biến. Gluten khi vào cơ thể sẽ khó tiêu hóa, khiến con người đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng như: táo bón, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày… Đặc biệt là trẻ em và người già.
Theo các chuyên gia, bánh mỳ không gây ra những triệu chứng có hại sau 1 – 2 ngày, nhưng về lâu về dài, nếu tiêu thụ thường xuyên trong nhiều ngày sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe. Chính vì, người dân nên sử dụng loại thực phẩm tiện lợi này một cách khoa học, có ích, tránh lạm dụng.
Theo Khả Minh/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)