Mỗi ngày uống nước cơm điều thần kỳ gì sẽ đến với bạn?

Google News

Mỗi ngày uống nước cơm sau đúng 1 tuần điều thần kỳ gì sẽ đến với cơ thể bạn - tìm hiểu và áp dụng ngay hôm nay.

Ngăn ngừa táo bón
Nước cơm giàu chất xơ và giúp xoa dịu hoạt động của ruột. Tinh bột trong nước cơm cũng kích thích sự phát triển của những lợi khuẩn trong dạ dày, giúp triệt tiêu tình trạng táo bón dai dẳng.
Chàm bội nhiễm
Thoa nước cơm vào vùng da bị bệnh chàm thường xuyên để nhìn thấy sự khác biệt. Các thành phần tinh bột trong nước cơm có hiệu quả cao trong việc chữa những tác hại của bệnh chàm trên da.
Moi ngay uong nuoc com dieu than ky gi se den voi ban?
Ảnh minh họa. 
Tóc khỏe mạnh
Nếu bạn luôn mong muốn có một mái tóc mềm mại và sáng bóng, hãy thoa nước cơm lên tóc sau khi gội đầu và xả sạch sau vài phút. Nước cơm giúp tóc khỏe mạnh tự nhiên nhờ thúc đẩy sự phát triển của tóc, và điều trị gàu.
Trắng da
Nước cơm là một sản phẩm làm đẹp có thể tự làm và đơn giản nhất. Bạn có thể dùng nước cơm rửa mặt để thấy làn da cải thiện đáng ngạc nhiên sau vài tuần.
Hạ sốt
Nếu bé sốt, hãy chắt lấy nước cơm vào bát, để nguội bớt và cho bé ăn làm nhiều phần nhỏ trong ngày. Cơn sốt của bé sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.
Ngăn ngừa viêm dạ dày, ruột
Đây cũng là một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước cơm, vì vậy bạn nên sử dụng nước cơm thường xuyên hơn vì nó tốt cho sức khỏe của bạn.
Làm giảm các triệu chứng bệnh tiêu chảy
Ngoài việc ngăn ngừa táo bón, nước cơm cũng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa bệnh tiêu chảy. Đặc biệt, nước cơm rất an toàn, ngay cả với trẻ sơ sinh, người có vấn đề về dạ dày cũng không có vấn đề gì cả. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống nước cơm giúp chữa bệnh tiêu chảy ở trẻ sơ sinh rất hiệu quả.
Kem dưỡng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời
Nước gạo rất dồi dào oryzanol – chất ngăn cản bức xạ tia cực tím có hại từ mặt trời. Uống nước cơm sẽ giúp làn da bạn có thể chống chọi lại các tia UV nguy hiểm đó.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)