Mỗi ngày ăn 1 bắp ngô vào thời điểm này, phụ nữ cả đời không sợ ung thư vú

Google News

Ai cũng biết việc ăn ngô hợp lý sẽ rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên để có thể hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng của ngô, bạn nhất định phải ăn nó vào khoảng thời gian phù hợp nhất trong ngày.

Chẳng biết từ khi nào, ngô đã trở thành một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của người Việt Nam. Trong thời chiến, ngô là thực phẩm hữu dụng để cứu đói. Còn ngày nay, nó đóng vai như một bữa sáng đơn giản nhưng cũng đầy đủ chất. Khi ở trong nhà hàng, ngô là nguyên liệu quan trọng, không thể nào thiếu khi chế biến hàng loạt món ăn đắt tiền.
Chẳng phải tự nhiên mà ngô lại được mệnh danh là "ngọc trân châu". Theo y học hiện đại, trong một hạt ngô, có chứa 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein. Đặc biệt, hàm lượng vitamin của ngô gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì. Đồng thời chứa cả vitamin E selen, magie…
Ai cũng biết việc ăn ngô hợp lý sẽ rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên để có thể hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng của ngô, bạn nhất định phải ăn nó vào khoảng thời gian phù hợp nhất trong ngày.
Moi ngay an 1 bap ngo vao thoi diem nay, phu nu ca doi khong so ung thu vu
 
1. Ăn ngô vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?
Y học Trung Quốc cho rằng, ngô nên được ăn vào buổi sáng bởi vì lúc này dạ dày của con người vẫn chưa thực sự hoạt động mạnh, nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao. Ngô chứa một lượng lớn cellulose, có thể kích hoạt hoạt động của đường tiêu hóa.
Ngoài ra, ngô rất giàu chất dinh dưỡng, sẽ khiến cho buổi sáng của chúng ta tràn đầy sức sống. Vậy nên, thay vì sử dụng bún, phở, bánh mì vào bữa sáng… bạn nên thay thế bằng ngô để tốt cho sức khỏe hơn.
2. Đều đặn ăn ngô, cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích gì?
- Ngăn ngừa bệnh tim: Theo trang MagWomen, ngô là thực phẩm giàu folate… có tác dụng làm giảm acid amin trong các mạch máu.
Nếu như cơ thể bạn có acid amin tăng cao quá mức sẽ gây ra các vấn đề trong mạch máu, gây ảnh hưởng đến tim. Từ đó có thể nhận thấy, việc ăn ngô đều đặn sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh tim.
- Ngăn ngừa ung thư: Trong ngô có chứa một chất gọi là beta cryptoxanthin một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả.
Một nghiên cứu được thực hiện trên 35.000 người đã cho thấy, người ăn ngô đều đặn sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú, nguyên nhân là bởi trong ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.
- Tăng cường trí nhớ: Một bắp ngô ngọt có chứa rất nhiều Thiamin và Vitamin B1 - hai dưỡng chất có tác dụng cải thiện sức mạnh bộ nhớ, giảm các nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer…
- Ngăn ngừa thiếu máu: Trong ngô có chứa nhiều sắt – một khoáng chất cần thiết để hình thành các hồng cầu mới.
- Kiểm soát cao huyết áp: Chất Phytochemicals phenolic có nhiều trong ngô sẽ bảo vệ bạn khỏi chứng tăng huyết áp.
3. Ngô rất tốt nhưng ai không nên ăn ngô?
Theo Stylecraze, ngô là thực phẩm không phù hợp với những đối tượng sau:
- Bệnh nhân tiểu đường: Vì ngô có chứa lượng carbohydrate cao nên có thể làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường không nên tiêu thụ ngô với số lượng lớn.
- Chức năng tiêu hóa kém: Ngô vốn là thực phẩm chứa tỷ lệ tinh bột cao nên những người có chức năng tiêu hóa kém sẽ tạo gánh nặng lớn cho dạ dày, gây đầy hơi, khó tiêu.
- Bệnh nhân loãng xương: Ngô là thực phẩm chứa ít canxi, vì thế những bệnh nhân loãng xương nếu ăn quá nhiều ngô sẽ khiến bệnh tình thêm trầm trọng.
- Người thừa cân: Ngô chứa một lượng lớn đường và carbohydrate. Ăn quá nhiều ngô chắc chắn có thể khiến bạn tăng cân. Những người đang trong quá trình ăn kiêng nên tránh tiêu thụ ngô.
- Người già và trẻ nhỏ: Người già có chức năng tiêu hóa yếu còn trẻ nhỏ thì có chức năng tiêu hóa chưa hoàn tiện, chính vì vậy nếu như họ ăn quá nhiều thực phẩm nhiều chất xơ như ngô sẽ tạo gánh nặng rất lớn cho dạ dày.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)