Mỏi mắt, nước mắt giàn dụa vì đeo kính cũ

Google News

(Kiến Thức) - Chị Nga nghĩ mình tăng độ cận hoặc viêm nhiễm khi thường xuyên bị đau đầu, nhức mỏi mắt, nước mắt giàn dụa. Không ngờ thủ phạm lại là cái kính.

Gần đây, chị Lê Thu Nga (Lạng Sơn) thấy đau đầu, mắt nhức mỏi, nước mắt giàn dụa. Chị nghĩ mình có bệnh gì ở mắt như viêm nhiễm, hoặc tăng độ cận, tuy nhiên cứ lấn bấn việc đi khám. Đến khi thấy sự khó chịu tăng dần, ảnh hưởng đến công việc bởi cứ nhìn vào máy tính là chị thấy mệt mỏi, đau đầu... chị đi khám thì bác sĩ cho biết thực ra mắt chị không có bệnh gì, độ cận cũng không thay đổi. Chị được khuyên đổi kính. Quả nhiên, sau khi đổi kính, chị thấy mọi thứ sáng rõ, làm việc hiệu quả hơn.
Moi mat, nuoc mat gian dua vi deo kinh cu
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Theo TS Vũ Quốc Lương, Bệnh viện Mắt T.Ư, với người bị cận hay lão thị, một cặp kính tốt, đúng số sẽ giúp việc nhìn được rõ ràng, không ảnh hưởng đến công việc hay sinh hoạt thường ngày. Khi đột nhiên cảm thấy mắt nhìn mờ, hay mỏi mắt... cần đi khám ngay để phát hiện nguyên nhân. 
Có những trường hợp lý do rất đơn giản là kính dùng lâu đã trầy xước, không còn độ trong nên giảm khả năng nhìn, mắt phải điều tiết do chất lượng kính kém nên người dùng thấy mệt mỏi. Để có kính tốt, phù hợp, nên khám và đo mắt ở nơi tin cậy. 
H.Hương (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)