Mổ bắt thai 28 tuần: Hốt hoảng không thấy thai nhi và cái kết sững người

Google News

Cô Amber 21 tuổi người Anh mang thai ở tuần 28, thì thai nhi có dấu hiệu bị vỡ ối nên quyết định mổ bắt thai. Tuy nhiên sau khi mổ bụng mẹ các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi không thấy em bé.
 

Trước đó, cô gái trẻ được chẩn đoán sinh non và phải nhập viện khẩn cấp khi bị vỡ ối ở tuần thứ 28 tình trạng của hai mẹ con sẽ nguy kịch nếu không được cấp cứu kịp thời. Sau gần 36 giờ chuyển dạ, các bác sĩ lo sợ Amber sẽ không thể sinh tự nhiên được.
Bên cạnh đó, thai nhi trong bụng cô cũng đang bị nhiễm trùng, nên các bác sĩ đã nhanh chóng đưa Amber vào phòng mổ bắt thai gấp để cứu em bé ra ngoài. Thế nhưng khi tiến hành mổ cả ekip đã vô cùng sốc khi... không tìm thấy thai nhi ở trong bụng Amber.
Mo bat thai 28 tuan: Hot hoang khong thay thai nhi va cai ket sung nguoi
 Khi mổ bụng thai phụ bác sĩ không tìm thấy em bé.

"Thật kinh hoàng! Tôi cứ tưởng tượng đến hình ảnh mình sẽ được ôm con trong vòng tay mình, nhưng lúc đó khuôn mặt các bác sĩ vô cùng hoảng loạn", bà mẹ trẻ nhớ lại sự việc.
Nhưng sau một lúc tìm kiếm, thì hóa ra trong lúc bác sĩ đang chuẩn bị phẫu thuật cho Amber để bắt thai nhi ra ngoài, em bé đã tự ra ngoài bằng cách sinh thường. Tình huống hy hữu bất ngờ này đã đẩy ekip mổ vào tình huống bối rối chưa từng có và các bác sĩ đã phải "chạy vòng quanh phòng" 2 phút để tìm đứa con của Amber
Mo bat thai 28 tuan: Hot hoang khong thay thai nhi va cai ket sung nguoi-Hinh-2
Sản phụ đã vô cùng lo lắng khi bác sĩ không thấy con mình. 

Bà mẹ trẻ Amber chia sẻ "Một bầu không khí căng thẳng tràn ngập căn phòng. Các bác sĩ bối rối mất 2 phút và bỗng nghe thấy tiếng khóc nhỏ cất lên, lúc kéo tấm khăn ra thì thấy Olly đang nằm giữa hai chân tôi. Giây phút lúc đó thật sự đáng sợ, dù đã được gây mê nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận được sự hoảng loạn. Khi nghe tiếng con khóc, tôi đã không thể cầm được nước mắt của chính mình".
Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu chuyển dạ
Bụng gò theo từng cơn: Khi thai phụ sắp chuyển dạ thường có dấu hiệu bụng gò theo từng cơn, khoảng 20 phút sẽ có từ 1-2 cơn đâu khiến cho bạn cảm thấy khó chịu cổ tử cung sẽ mở dần.
Ra nhớt hồng âm đạo: Khi sản phụ thấy mình có hiện tượng ra nhớt hồng âm đạo chỉ là dấu hiệu báo vì khi thai phụ chuyển dạ, cổ tử cung mở ra, dịch nhầy tại cổ tử cung sẽ được đẩy ra ngoài.
Rò dịch ối: Ngoài dấu hiệu ra nhớt hồng âm đạo, bạn sẽ thấy xuất hiện tình trạng có nước rò rỉ từ vùng kín. Lúc này, bạn nên đến ngay bệnh viện để kiểm tra.
Thai đạp yếu: Nếu thấy thai nhi có dấu hiệu đạp yếu cần phải đến bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe của thai nhi trong bụng. Bởi khi thai đạp yếu dù chưa chuyển dạ thì cũng là dấu hiệu bé đang gặp nguy hiểm.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)