Mẹo xử lý tắc bồn cầu bằng nguyên liệu rẻ tiền có sẵn trong nhà

Google News

Bạn sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt mẹ chồng nhờ những mẹo vặt hữu ích xử lý tắc bồn cầu dưới đây nhé.

Trong số tất cả các nơi trong nhà thì phòng tắm, hay phòng vệ sinh, cụ thể hơn nữa là bồn cầu, luôn là nơi gây đau đầu, e ngại nhất. Cảm giác bẩn là một chuyện, đôi khi vì lý do nào đó mà bồn cầu bị tắc, nghẹt thì lại càng mệt mỏi hơn – khi đó, dội không thông mà để yên lại càng không được. Nắm trong tay chùm mẹo vặt này, bạn sẽ vừa tiết kiệm thời gian mà lại còn ghi điểm “cực nét” trong mắt mẹ chồng.
Sử dụng nước rửa chén bát
Nếu chẳng may bồn cầu bị tắc, không nên vội vàng tìm cách gạt cần xả nước thêm lần nữa, sẽ không được tác dụng gì mà còn dễ gây đầy tràn, bẩn và bất tiện hơn. Thay vào đó, hãy cố gắng bình tĩnh làm theo những bước sau:
Meo xu ly tac bon cau bang nguyen lieu re tien co san trong nha
Ảnh minh họa. 
– Bạn bật quạt thông gió hoặc mở hé cửa nếu cần, sau đó chuẩn bị 1 xô nước nóng cùng 1 chai nước rửa chén. Bạn cho chút nước rửa chén vào xô nước, khuấy đều rồi xối thẳng vào bồn cầu.
– Bạn để yên hiện trạng trong vài phút để làm mủn các vật chất đang gây tắc nghẽn bên trong, và lặp lại thêm lần nữa nếu cần.
– Sau đó bạn gạt cần xả nước, bồn cầu sẽ hoàn toàn sạch và hết tắt nghẹt.
Nước nóng sẽ làm tan sự tắc nghẹt, và cách đổ của bạn sẽ tạo áp suất đẩy nước mạnh hơn qua đường ống cống, nhưng bạn cần cẩn thận 2 nguy cơ: bị bỏng và bị bắn bẩn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không dùng nước quá nóng, nhiệt độ chỉ khoảng bằng cốc nước trà để tránh làm hỏng lớp men của bồn cầu.
Sử dụng viên đá lạnh
Đổ nhiều đá viên vào bồn cầu để tránh tắc, ứ và giảm mùi hôi vì đá sẽ làm lạnh ngay amoniac có trong nước tiểu, đồng thời khi đá tan dần sẽ làm loãng dung dịch nước tiểu và đánh bay mùi cực nhanh, rồi từ từ rút xuống cống. Bạn có thể chuẩn bị 1 kg đá lạnh rồi đổ vào bồn cầu đang bị nghẽn và xả nước. Trong quá trình bị nước cuốn trôi, đá viên sẽ tạo lực mạnh đẩy luôn phần tắc ứ xuống bên dưới.
Sử dụng nước ngọt có ga
Axit cacbonic và photphoric trong nước ngọt có ga là hai thành phần có công dụng tẩy sạch các mảng bám và tiêu hủy những vật mềm mà không làm hỏng lớp men sứ.
Bạn dùng nước ngọt đổ vào bồn cầu và để trong khoảng 1 giờ, sau đó dùng bàn chải cọ sạch và giật mạnh xả nước để thông tắc bồn cầu.
Sử dụng Baking soda + dấm + nước sôi
Hỗn hợp gồm Baking Soda, dấm và nước ấm cũng sẽ giúp các bạn thông tắc bồn cầu hiệu quả. Bạn cần khoảng 3-4 lít nước 70 - 80 độ C vì nước ở nhiệt độ quá cao sẽ làm vỡ, nứt sứ bồn cầu
Đổ 1 cốc Baking Soda và 2 cốc giấm vào trong bồn cầu để làm mềm và tan chất thải, giấy và một số vật dụng khác, từ đó giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu, bể phốt trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Cuối cùng, bạn đổ 3-4 lít nước ấm đã chuẩn bị ở trên vào bồn cầu, để qua đêm và sáng ngủ dậy chỉ cần giật nước mạnh thì bồn cầu sẽ được thông tắc.
Móc quần áo
Sử dụng một chiếc móc quần áo. Mẹo vặt này khá đơn giản đó là bạn dùng chiếc móc sắt phơi quần áo đã không dùng nữa, bẻ móc áo mở ra như trong hình dưới. Để tránh làm hỏng lớp men của bồn cầu, quấn chặt một đầu với vải, quấn thật chặt để vải không bị tuột khiến tình trạng thêm tắc.
Sau đó, bạn hãy nhẹ nhàng nhét chiếc móc sắt vào trong bồn cầu và lựa chiều tay để đẩy thông vật tắc nghẽn.
Dùng băng dính hoặc túi nilong
Cách này áp dụng khi mà bạn đã làm thử cách bên trên nhưng không được, có thể do vật cản nằm sâu bên trong đường ống của bồn cầu.
Bạn hãy chuẩn bị cho mình một túi bóng ni-lông khổ lớn hoặc nếu không thì dùng băng dính khổ lớn cũng được, sau đó thì bạn che kín miệng bồn cầu lại bằng ni-lông hoặc băng dính.
Tiến hành xả nước như bình thường, trong quá trình bạn xả nước, do phần miệng trên bồn cầu đã được bịt kín nên áp lực tạo ra sẽ rất lớn, bạn chỉ cần dùng tay ấn đều và thật mạnh xuống để tạo áp lực đẩy nước thải xuống như thế khả năng vật cản sẽ được thông và bồn cầu sẽ trở lại bình thường.
Cuối cùng sau khi xong việc bạn chỉ cần lột bỏ lớp túi ni-lông hoặc băng dính trên miệng bồn cầu ra như thế là xong.
Theo Mai Mai/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)