Mẹo tẩy bay vết mốc lâu ngày trên quần áo

Google News

Chỉ cần vài thao tác đơn giản với những nguyên liệu sẵn có, các vết mốc đen lâu ngày trên quần áo sẽ biến mất ngay lập tức.

Không có gì tệ hơn là bạn phải vứt bỏ bộ trang phục mình yêu thích chỉ vì vết mốc bám đen sau những ngày thời tiết ẩm ướt. Tuy nhiên, những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em thoát khỏi nỗi bận tâm này trong "một nốt nhạc".
Giấm trắng
Giấm trắng là một chất khử trùng và tẩy vết bẩn siêu hiệu quả - Ảnh: Internet 
Giấm trắng là một chất khử trùng và tẩy trắng quần áo siêu hiệu quả. Khi giấm kết hợp với bột giặt sẽ tẩy được vết mốc lâu ngày trên quần áo vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể đổ trực tiếp giấm trắng vào trong máy và giặt như bình thường.
Baking soda (bột nở)
Một phương pháp tẩy quần áo hoàn toàn tự nhiên và đơn giản nữa chính là dùng baking soda. Bạn cho một ly baking soda vào máy giặt cùng với quần áo, lựa chọn chế độ giặt lâu nhất. Sau đó, phơi khô quần áo dưới ánh nắng là chúng sẽ trở nên trắng tinh như mới.
Hàn the
Có thể bạn không biết, hàn the được xem là nguyên liệu tự nhiên có tính tẩy rửa mạnh nhất. Bạn có thể mua chúng dưới dạng bột hoặc dung dịch.
Khi sử dụng, lấy nửa ly hàn the hòa với một ly nước nóng, chờ cho đến khi chúng tan hoàn toàn thì đổ dung dịch trực tiếp vào máy giặt. Bắt đầu giặt quần áo như bình thường là vết nấm mốc sẽ hoàn toàn biến mất.
Oxy già
Oxy già là nguyên liệu dùng để tẩy trắng quần áo rất tuyệt vời mà không phải ai cũng biết. Trước tiên, bạn đổ oxy già vào máy giặt, sau đó ngâm quần áo trong khoảng 20 – 30 phút rồi bắt đầu cho máy chạy.
Oxy già không những giúp tẩy trắng quần áo mà còn không để lại mùi như thuốc tẩy.
Khoai tây tẩy ố trên đồ da
Đối với áo da, bạn hãy dùng khoai tây để làm sạch vết mốc. Đầu tiên, dùng khăn ẩm lau nhẹ bề mặt áo để làm sạch lớp phía trên. Sau đó, cắt khoai tây thành lát mỏng, xoa vòng tròn nhẹ nhàng trên khu vực có vết mốc. Khi khoai tây chảy hết nhựa thì bạn tiếp tục thay miếng khác cho đến khi vết mốc mờ dần đi thì lau nhẹ bằng khăn ẩm một lần nữa là hoàn thành.
Theo LX/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)