Mẹo nhỏ giúp đánh thức cơ thể, tỉnh táo tức thì vào sáng sớm

Google News

Nếu dậy sớm vào buổi sáng luôn là thách thức đối với bạn, hãy thử một số mẹo nhỏ dưới đây để khiến điều đó trở nên dễ dàng hơn.

Meo nho giup danh thuc co the, tinh tao tuc thi vao sang som
 Cố gắng tạo thói quen nhẹ nhàng trước khi đi ngủ: Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Mỹ, một giờ trước khi đi ngủ, bạn nên bắt đầu những thói quen để sẵn sàng cho giấc ngủ. Bạn nên tắt điện, tắt các thiết bị điện tử, thư giãn cơ thể bằng việc tắm nước ấm, đọc sách, thiền. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy việc thức dậy vào buổi sáng sẽ thoải mái và đơn giản hơn.

Meo nho giup danh thuc co the, tinh tao tuc thi vao sang som-Hinh-2
 Đón ánh sáng tự nhiên: Nếu bạn cảm thấy lảo đảo khi thức dậy, điều đầu tiên là đưa đồng hồ sinh học của cơ thể trở lại đúng hướng. Ánh sáng mặt trời có tác động trực tiếp lên gen kiểm soát đồng hồ sinh học, nhờ vậy sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Vì vậy, để giúp tỉnh táo hơn khi thức dậy, chúng ta có thể mở cửa sổ cho ánh nắng tràn vào phòng. Nếu trời vẫn còn tối, hãy bật đèn để đánh thức cơ thể dậy. Ảnh: Shawacademy.

Meo nho giup danh thuc co the, tinh tao tuc thi vao sang som-Hinh-3
Thực hiện thói quen bạn ưa thích ngay vừa thức dậy: Theo Reader's Digest, nhiều người sợ phải đối mặt với một ngày làm việc mới. Nhưng nếu điều đầu tiên ngay khi vừa thức dậy khiến bạn dễ chịu, việc tỉnh táo vào buổi sáng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đó có thể là uống một tách cà phê, viết nhật ký, nghe nhạc hay đọc câu chuyện yêu thích... Điều đó khiến bạn có một khởi đầu tốt về mặt cảm xúc, mọi thứ sẽ thoải mái hơn. Ảnh: Wayquotes.

Meo nho giup danh thuc co the, tinh tao tuc thi vao sang som-Hinh-4
 Thiền: Chỉ cần 10 phút thiền ngay khi thức dậy cũng giúp cơ thể của bạn tốt hơn. Thiền có rất nhiều lợi ích bao gồm chống lại chứng mất ngủ, giảm căng thẳng, tăng mức độ hạnh phúc và năng lượng, tăng miễn dịch và giúp tinh thần minh mẫn. Ảnh: Huffpost.
Meo nho giup danh thuc co the, tinh tao tuc thi vao sang som-Hinh-5
Di chuyển ngay khi vừa thức dậy: Theo Life Hack, điều này kích thích não và cơ thể của bạn. Chạy bộ hoặc đi lại nhẹ nhàng trong nhà cũng tạo nên điều kỳ diệu. Tập thể dục cũng là yếu tố tăng cường năng lượng ngay lập tức cho bạn khi phải làm việc. Lúc đầu, bạn nên tập nhẹ nhàng để cơ thể làm quen vì nếu tập quá sức sẽ gây tác động ngược lại, khiến cơ thể uể oải, thiếu năng lượng. Ảnh: Lifehack.

Meo nho giup danh thuc co the, tinh tao tuc thi vao sang som-Hinh-6
 Để báo thức ra xa: Nếu để đồng hồ báo thức gần tầm tay, bạn có thể tắt nó dễ dàng và có thể bị ngủ quên. Nên để báo thức ra xa giường ngủ, bạn sẽ phải rời khỏi giường để tắt nó. Điều đó khiến bạn dễ dàng thức dậy và không thể đi ngủ tiếp. Lưu ý là không nên chọn âm thanh báo thức khiến bạn khó chịu vào mỗi sáng. Ảnh: Theconversation.

Meo nho giup danh thuc co the, tinh tao tuc thi vao sang som-Hinh-7
Tắm vào buổi sáng: Tắm vòi hoa sen là cách giúp cơ thể thoát khỏi cơn buồn ngủ hiệu quả. Thay đổi nhiệt độ giữa nóng và lạnh để kích thích hệ bạch huyết. Sử dụng sữa tắm với mùi hương trái cây hoặc cam quýt có hiệu quả hơn bạn tưởng. Ảnh: Theindependent.   


Theo Phương Mai/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)