Mẹo ngăn ngừa da bị mẩn đỏ từ trong ra ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Da khô ráp hay bị mẩn đỏ là những vấn đề chung mà nhiều người thường hay mắc phải vào mùa đông. Có một số cách chăm sóc da trong mùa đông giúp ngăn ngừa da bị mẩn đỏ.

Meo ngan ngua da bi man do tu trong ra ngoai
Mùa đông khô lạnh khiến nhiều người gặp phải vấn đề về da như nổi mẩn đỏ, dị ứng. 
Có nhiều nguyên nhân khiến làn da bị mẩn đỏ vào mùa đông như da quá mẫn cảm hay bạn sử dụng xà phòng chống khuẩn hoặc chứa các thành phần hóa học dị ứng với da của bạn. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần lưu ý một số việc sau.
Dưỡng ẩm da
Đây là bí kíp đầu tiên và đơn giản nhất mà bạn nên làm theo để ngăn ngừa da bị mẩn đỏ. Bạn có thể lựa chọn một sản phẩm dưỡng ẩm da vào mùa đông sao cho phù hợp với da mình. Hãy bôi kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ngày để bảo vệ da khỏi bị ửng đỏ.
Meo ngan ngua da bi man do tu trong ra ngoai-Hinh-2
 
Hãy nhẹ nhàng với làn da
Khi da bị mẩn đỏ, bạn nên xoa dịu nhẹ nhàng làn da trong suốt giai đoạn này. Lúc này, làn da đang nhạy cảm vậy nên bạn đừng làm chà xát mạnh da để khiến nó trở nên tổn thương hơn. Hãy rửa mặt và mát xa nhẹ nhàng rồi lau khô bằng khăn mềm.
Sử dụng kem chống nắng
Meo ngan ngua da bi man do tu trong ra ngoai-Hinh-3
 
Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da bạn vào không chỉ riêng mùa hè mà còn cả mùa đông. Việc phơi mình trước ánh nắng mặt trời cũng khiến da bạn thêm tổn thương. Vì vậy, hãy bôi kem chống nắng bất cứ khi nào rời khỏi nhà để tránh tình trạng da mẩn đỏ.
Quan tâm tới chế độ dinh dưỡng

Meo ngan ngua da bi man do tu trong ra ngoai-Hinh-4
 
Bảo vệ da từ bên trong có lẽ là việc làm cực kỳ quan trọng để có được làn da khỏe mạnh. Trong mùa đông, hệ miễn dịch cơ thể sẽ giảm. Để duy trì miễn dịch, bạn cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý. Các thức ăn giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp làn da ít bị mẩn đỏ.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)