Mẹo nấu ăn vừa nhanh, vừa nhàn cho các bà nội trợ

Google News

Việc nấu nướng vốn đòi hỏi nhiều thời gian và công sức của các bà nội trợ, tuy nhiên mọi thứ sữ nhàn hơn rất nhiều nếu bạn nắm các mẹo nấu ăn dưới đây.

Chuẩn bị thực đơn theo tuần
Việc lên thực đơn theo tuần vừa giúp bạn kiểm soát được chế độ dinh dưỡng vừa có thể phân bổ thời gian một cách hiệu quả nhất. Chẳng hạn như việc, ngày đầu tuần bận rộn sẽ ưu tiên những món dễ thực hiện, cuối tuần sẽ có thể cầu kỳ hơn hay bữa ăn trưa sẽ nhanh gọn bữa ăn tối.
Chuẩn bị sẵn thực đơn theo tuần sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian lựa chọn nấu món gì (Ảnh minh họa) 
Chuẩn bị trước các nguyên liệu trước khi nấu
Trong quá trình nấu ăn, khâu chuẩn bị đôi khi ngốn của bạn khá nhiều thời gian. Nào là nhặt rau, bóc tỏi, một số món còn cần cả nước hàng… Nếu để ý một chút, bạn có thể thấy, trong các nhà hàng, thời gian thực hiện một món ăn của họ diễn ra rất nhanh bởi khâu chuẩn bị nguyên liệu của họ gần như sẵn hết rồi. Vì thế, bạn cũng chẳng dại gì mà không học của họ một vài bí quyết nấu ăn nhanh hay đúng không nào.
Sử dụng rau đông lạnh
Rau đông lạnh đã được sơ chế và làm sạch, bạn chỉ việc chế biến. Nó sẽ là phương pháp hiệu quả để giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng một cách tối đa đấy.
Dùng lò vi sóng thay vì lò nướng
1 củ khoai tây muốn nướng chín phải mất chừng 1,5 giờ, trong khi đó chỉ mất chừng 10 phút nếu bạn sử dụng lò vi sóng để nấu chín mà hương vị cũng không khác nhau nhiều lắm. Còn nếu bạn thích hương vị khoai tây nướng? Hãy làm chín nó trong lò vi sóng trước, sau đó chuyển vào lò nướng nhiệt độ cao cho thơm và vàng mặt là được rồi!
Sử dụng dao một cách thành thục
Những kỹ năng sử dụng dao trong bếp là rất quan trọng bởi nó sẽ tốn thời gian của bạn đáng kể nếu bạn làm việc một cách lóng ngóng với con dao của mình. Đồng thời các loại dao sử dụng trong bếp phải luôn đảm bảo độ sắc bén bạn nhé!
Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)