Mẹo lướt qua 3 giây biết được trứng ngon tươi mới

Google News

Với bí quyết dưới đây bạn sẽ có thể lựa chọn được những quả trứng tươi ngon mới ra lò.

Phân biệt nhờ vỏ trứng

Các chị em đi chợ nếu muốn chọn quả trứng có vỏ dày, kích thước vừa phải vì nó thường tươi hơn so với loại quả mỏng và to. Bên cạnh đó, các bà nội trợ cũng không nên chọn những quả trứng có vỏ quá nhẵn bóng, cảm giác như có vết rạn nứt bởi chúng thường được bảo quản khá lâu trước khi đem bán. Khi bạn thấy những quả có lớp vỏ ram ráp, cứng, nhìn kỹ có lớp phấn mỏng bao quanh mới là trứng loại ngon nên lựa chọn loại trứng này.

Lắc nhẹ quả trứng

Khi chị em muốn chọn trứng ngon hãy cầm chắc quả trứng nhưng không quá chặt bằng ngón cái và ngón trỏ rồi lắc nhẹ. Nếu là trứng còn mới khi lắc sẽ không có tiếng kêu. Với những quả trứng đã cũ tạo ra tiếng kêu nhẹ,nếu để ý kỹ sẽ nghe thấy. Nếu như trứng đã hỏng hay trứng thối âm thanh phát ra bên trong sẽ rất rõ rệt.

Meo luot qua 3 giay biet duoc trung ngon tuoi moi

Cách chọn trứng ngon

Soi vào lòng trứng


Một trong những cách giúp bạn mua được trứng ngon hãy soi vào lòng trứng. Đây là một phương pháp khá phức tạp và chủ yếu dùng để thực hiện ở nhà vì tốn khá nhiều thời gian và đòi hỏi kinh nghiệm của người soi.

Đầu tiên bạn hãy cầm quả trứng trong bàn tay, để hở 2 đầu trứng hoặc có thể cuộn quả trứng trong lòng một quyển vở hay tờ báo. Mắt nhìn vào một phía, phía đối diện để trước bóng đèn hoặc ánh mặt trời. Nếu thấy trong lòng trứng màu hòng đẹp thì đó trứng ngon, Ngược lại khi trứng cũ nhìn vòa túi khi sẽ có những đường vận xuất hiện.

Thử trứng bằng nước muối

Một trong những cách giúp bạn lựa chọn được trứng ngon là hãy dùng nước muối để kiểm tra trứng là cách làm đơn giản nhất mà ngay cả các bà nội trợ mới vào nghề cũng dễ dàng thực hiện thành công.

Meo luot qua 3 giay biet duoc trung ngon tuoi moi-Hinh-2

Cách chọn trứng ngon mới ra lò

Bạn hãy thả trứng vào nước muối loãng. Trứng tươi sẽ chìm hẳn xuống đáy và nằm ngang. Trứng đã cũ sẽ lơ lửng giữa mặt nước còn trứng hỏng sẽ nổi lên hoàn toàn.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)