Mẹo loại bỏ sạch nấm mốc trên quần áo chỉ với vài củ khoai tây

Google News

Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho các bà nội trợ giặt quần quần áo sạch bong loại bỏ mọi nấm mốc lâu ngày.

Khoai tây
Đừng tưởng rằng khoai tây chỉ dùng để chế biến món ăn thôi các bạn nhé. Những lát khoai tây cắt lát mỏng, đem xoa vòng tròn trên các vết mốc. Xoa cho đến khi khoai tây chảy hết nhựa thì bạn tiếp tục thay miếng khác đến khi vết mốc mờ đi.
Meo loai bo sach nam moc tren quan ao chi voi vai cu khoai tay
Ảnh minh họa. 
Bạn có thể ngâm khoai tây chung với quần áo rồi giặt sẽ làm mờ vết mốc quần áo.
Tẩy sạch vết bẩn "cứng đầu" từ bùn đất
Các vết bẩn cứng đầu từ cỏ, bùn, đất hay nước trái cây cực kỳ khó tẩy sạch, thậm chí nếu không biết cách xử lý, món quần áo bị bẩn có thể không còn sử dụng được.
Nếu gặp phải tình trạng này, hãy làm ẩm chỗ dính bẩn, thoa bột hoặc nước giặt lên. Tiếp đó là dùng máy sấy trực tiếp lên khoảng vài phút rồi đặt vào máy giặt như bình thường. Cách này vẫn có thể áp dụng cho việc giặt tay.
Sử dụng chanh
Đối với quần áo thông thường, bạn hãy sử dụng một miếng xút hay 1 miếng bông nhỏ có tẩm nước cốt chanh rồi thấm lên những đốm đen li ti, ẩm mốc của áo.
Sau đó hãy đem đi phơi nắng vài giờ, nhiệt độ cao của mặt trời sẽ làm cho nước chanh hòa tan với vết ẩm mốc và bốc hơi bay đi.
Baking soda
Bạn hãy hòa tan bột baking soda với bột giặt theo một tỉ lệ thích hợp, thường là nửa cố baking soda cho 2-3 cái áo. Sau đó hãy ngâm quần áo mốc vào hỗn hợp đó trong vòng 30 phút rồi giặt lại với nước sạch và ngâm với nước xả cho mền vải là được.
Sấy khô quần áo nhanh hơn
Nếu bạn muốn mặc món đồ đang giặt ngay sau đó, nhưng thông thường sau khi giặt, đồ vẫn còn hơi ẩm. Để quần áo khô hơn, hãy dùng một chiếc khăn bông khô quấn quanh món đồ cần giặt, sau đó cho vào máy, giặt như bình thường.
Sau khi hoàn thành quy trình giặt, món đồ sẽ khô hơn hẳn và bạn chỉ cần dùng bàn là hoặc máy sấy qua một lần là chúng sẽ khô hoàn toàn.
Với các mẹo nhỏ trên, việc tẩy sạch vết ố vàng, giặt giũ quần áo sẽ đơn giản hơn và giúp chị em phụ nữ tiết kiệm nhiều thời gian, công sức hơn rất nhiều.
Theo Linh/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)