Mẹo làm sạch đồ gỗ đơn giản, nhanh chóng ai cũng cần biết

Google News

Các vết xước, ố bám trên đồ gỗ khiến chúng trở nên cũ và xấu. Hãy làm theo các cách dưới đây, đồ gỗ trong nhà bạn sẽ sáng bóng hơn.

Sử dụng giấm làm sáng đồ gỗ

Một trong những cách giúp làm sáng sàn gỗ hoặc đồ gỗ trong nhà là bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ ¼ giấm và ¾ nước. Bạn hãy chấm dung dịch này lên gỗ, dung dịch giấm pha loãng có tác dụng làm sạch vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả.

Dùng bia để tẩy vết bẩn bề mặt

Meo lam sach do go don gian, nhanh chong ai cung can biet

Một cách thông dụng khác để làm mới đồ nội thất gỗ là dùng bia. Bạn lấy một tấm vải mềm thấm bia hay dầu paraffine chà lên mặt các sản phẩm bằng gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày. Nếu dùng dầu paraffine bạn cần lưu ý là khi dầu vừa khô nên chùi lại bằng dầu thông với vải thường để bề mặt gỗ có độ sáng như mong muốn.

Xóa vết xước trên đồ gỗ

Đồ gỗ trong nhà như bàn ăn, ghế gỗ, bàn trà thường xuyên được sử dụng sẽ dễ va quẹt với đồ vật sắc nhọn. Điều này sẽ bề mặt chúng xuất hiện các vết xước xấu xí, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng. Với những vết xước nhỏ, bạn có thể khắc phục bằng các đồ có sẵn trong nhà.

Cách 1: Bạn hãy trộn nửa chén giấm và nửa chén dầu olive rồi xoa lên những vết xước. Chúng sẽ bị che mờ và làm bóng lại ngay lập tức.

Cách 2: Sử dụng bút màu tô lên vết xước. Màu tô lên vết xước nên trùng với màu của đồ gỗ. Sau khi tô xong nên bôi một lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay bóng lên trên.

Cách xử lý vết nóng rộp trên đồ gỗ

Những đồ gỗ đựng bát, đĩa, hoặc mặt bàn để cốc nước nóng thường xuất hiện những vết nóng rộp. Nếu vết nóng rộp nhỏ, bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm dầu hoả, cồn hoặc nước chè lau qua, vết nóng rộp sẽ biến mất.

- Nếu vết nóng rộp to và nhiều hơn, bạn có thể dùng khăn mềm thấm nước ấm vắt khô, nhỏ vào trong khăn một ít dung dịch amôniac, dùng tay vò khăn mặt cho nước amoniac trong khăn thấm ra tay, sau đó dùng tay đập nhanh vào vết nóng, sau cùng lấy một lớp nến bôi lên trên, làm như vậy, vết nóng rộp sẽ không còn nữa.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)