Mẹo hay để khắc phục nhanh khi giày da bị bong tróc

Google News

Những đôi giày da thường có giá thành cao trên thị trường, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng và bảo quản không đúng cách, lớp da trên giày sẽ bị bong tróc.

Những đôi giày da thường có giá thành cao trên thị trường bởi nó được làm từ chất liệu tốt, mẫu mã đẹp và đa dạng. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng và bảo quản không đúng cách, lớp da trên giày sẽ bị bong tróc khiến chúng mất thầm mĩ.
Dùng mực tàu và lòng trắng trứng để khắc phục vết bong tróc của giày da.
Các cách khắc phục giày da bị bong tróc. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp khắc phục tình trạng này.
Dùng lòng trắng trứng và mực tàu khắc phục vết bong tróc của giày da
Bạn có thể sử dụng một lòng trắng trứng và pha với một ít mực Tàu, sau đó dùng cọ để phết hỗn hợp này lên bề mặt các vết rạn nứt, bong tróc rồi phơi giày da ở nơi khô thoáng, các vết rạn sẽ nhanh chóng được hàn lại và bạn đã có thể đánh xi giày và giày lại trở về sáng bóng như mới.
Dùng nước giấm để sửa giày da bị bong tróc
Cách thực hiện:
– Bước 1: Dùng xà phòng làm sạch bề mặt giày.
– Bước 2: Phủ một lớp giấm lên bề mặt giày bằng khăn mềm.
– Bước 3: Để giày khô và lau hết các lớp bong tróc.
Dùng lòng trắng trứng và khoai tây khắc phục vết bong tróc của giày da
Lấy khăn bông cotton ẩm lau qua bề mặt giầy để làm sạch qua bề mặt bị mốc mọc dày, sau đó lấy khoai tây cắt lát ra xoa tròn trên giày, cứ để khoai tây chảy nhựa và thay miếng khoai tây mới khi cần. Đừng chà lâu hơn 1 phút và đừng chà quá mạnh trên giày. Vết mốc sẽ dần biến mất, hoặc bạn có thể lau vùng bị mốc khác rồi quay lại với chỗ cũ.
Dùng khăn ẩm lau bề mặt da và để da nghỉ 30 phút.
Lấy một góc khăn thấm vào lòng trắng trứng rồi bôi lên giày – 1 lớp mỏng thôi, rồi đen phơi ở nơi khô thoáng, tránh phơi qua đêm và phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời.
Đánh xi đánh giày để phủ bóng lớp da cũ của giày da
Cách thực hiện:
– Bước 1: Dùng cồn 70 độ làm sạch các vết bụi bẩn trên giày.
– Bước 2: Chọn loại xi phù hợp với màu sắc của đôi giày và đánh lên các vết bong tróc để che đi khuyết điểm của đôi giày.
Cách làm này đơn giản giống như việc bạn vẫn thường xuyên đánh xi cho giày nhưng nó có tác dụng khá tốt trong việc che giấu những vết bong tróc trước mắt người nhìn.
Theo giadinhvietnam.com

>> xem thêm

Bình luận(0)