Mẹo giảm mỡ bắp tay cực dễ ai cũng có thể thực hiện

Google News

Bạn có thể giảm mỡ bắp tay cực nhanh tại nhà chỉ bằng phương pháp vô cùng đơn giản.

Nguyên nhân bắp tay to

Meo giam mo bap tay cuc de ai cung co the thuc hien

Bạn có biết đâu là nguyên nhân khiến bắp tay to? Nhiều chị em không hài lòng với bởi bắp tay “quá khổ” của mình có tâm lý tự ti, ngại ngùng với thân hình kém nữ tính. Với những người có thân hình đồ sộ mập mạp thì bắp tay to là điều dễ hiểu. Nhưng với những người có thân hình thon gọn lại sở hữu bắp tay to gây mất cân đối cho cơ thể. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này?

Bạn có biết rằng, khi cơ thể tăng cân quá mức, bắp tay được xem là bộ phận cuối cùng của cơ thể lượng mỡ thừa sẽ phân bổ và tích tụ. Chính vì vậy, một khi mỡ thừa tập trung ở đây thì không còn nơi nào để phân tán dẫn đến hiện tượng da chảy xệ, chùng nhão.

– Di truyền: Gen khiến chất béo tích tụ ở vùng tay nhiều hơn những người khác.

– Nội tiết tố: Nữ giới có hàm lượng nội tiết tố estrogen sẽ có xu hướng tích tụ mỡ thừa ở bắp tay nhiều hơn so với người ít hơn.

– Phân bổ trọng lượng không đồng đều: Trọng lượng cơ thể tăng lên đột ngột kết hợp cơ chế phân bổ không đồng đều khiến tập trung nhiều ở bắp tay chủ yếu.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài việc tập luyện, bạn cũng cần phải thể hiện bản thân có trách nhiệm với những gì mà mình ăn. Bắt tay ngay vào việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, chúng sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian tập luyện.
 
Những thực phẩm hỗ trợ tốt cho quá trình đốt mỡ dưới cánh tay có thể kể đến gồm: bông cải xanh, đậu nành, cải thảo, rau diếp, táo, lê,… Ngoài ra, khoai tây và ngô cũng là lựa chọn hợp lý mà không gây tăng cân như bạn vẫn nghĩ.

Uống nhiều nước

Meo giam mo bap tay cuc de ai cung co the thuc hien-Hinh-2

Không chỉ , uống nhiều nước còn cải thiện tình trạng da cánh tay sần sùi. Nạp vào đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ tăng hiệu quả trao đổi chất lên 30%. Chìa khóa của việc  tại bất kỳ khu vực nào chính là quá trình trao đổi chất diễn ra ổn định.

Bài tập giảm mỡ bắp tay 

Bài tập 1: Xoay cổ tay

Meo giam mo bap tay cuc de ai cung co the thuc hien-Hinh-3

Đây là một trong những bài tập giúp giảm mỡ cánh tay đơn giản mà hiệu quả nhất nếu thực hiện thường xuyên. Yêu cầu dụng cụ tập luyện là hai chai nước nửa lít.

Cách tập:

- Đứng thẳng và giữ mỗi tay 1 chai nước nửa lít.

- Xoay hai lòng bàn tay theo chiều kim đồng hồ và sau đó xoay ngược lại.

- Thực hiện động tác này trong 60 giây cho mỗi lần xoay.

Bài tập 2: Plank

Meo giam mo bap tay cuc de ai cung co the thuc hien-Hinh-4

Đây là bài tập “thần thánh” của cơ bụng, cơ bắp tay. Plank có khả năng đốt cháy mỡ thừa khá cao, tốt cho hệ tim mạch, cải thiện cơ xương, tuần hoàn, tăng sự dẻo dai hơn.

- Hai tay để rộng bằng vai, đầu gối chạm sàn, kiễng hai mũi chân lên chạm sàn sao cho vùng hông thấp hơn lưng đảm bảo tư thế chắc chắn.

- Khi hít vào, bạn đẩy cơ thể lên bằng tay, sau đó thở ra, tiếp tục hạ thấp người xuống. Thực hiện động tác khoảng 10 -15 lần liên tục.

Theo Tieudung

>> xem thêm

Bình luận(0)