Mẹo đuổi kiến cực đơn giản mà không cần thuốc diệt

Google News

Đảm bảo trong nhà bạn không có con kiến nào với mẹo đuổi kiến này mà không cần thuốc diệt - điều rất hữu ích mà ai cũng nên biết.

Nhà bạn có sạch sẽ đến đâu cũng có thể có sự có mặt của kiến. Thay vì dùng thuốc để tiêu diệt kiến thì bạn có thể tham khảo những mẹo đuổi kiến đơn giản sau đây, vừa dễ dàng thực hiện lại không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Meo duoi kien cuc don gian ma khong can thuoc diet
Ảnh minh họa. 

Băng dính hai mặt

Để bảo vệ hộp bánh hay những món đồ ngọt trên kệ, bạn hãy tạo một "cái hào" bao quanh vật cần bảo vệ bằng cách lấy băng dính dán lên trên. Những con kiến lỡ bước chân vào sẽ bị dính tại chỗ.

Hạt tiêu

Những con kiến đang tìm các lọ đường trong bếp nhà bạn, hãy đánh lừa chúng bằng một chút hạt tiêu: Rắc hạt tiêu trên đường bọn kiến đi tìm thức ăn, chúng sẽ tưởng rằng phía trước không có đường.

Còn nếu bạn tìm thấy một tổ kiến gần bếp nhà mình, hãy đổ ít hạt tiêu xuống đó và bọn kiến sẽ phải bỏ đi.

Vắt chanh tươi đuổi kiến hiệu quả

Bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến, hoặc băm nhỏ vỏ chanh tươi hay ớt và rắc vào tổ kiến, chúng sẽ tự bỏ đi. Một cách đuổi kiến, ngăn ngừa kiến không vào nhà, có thể rắc vỏ chanh tại những đường đi của kiến để vào nhà như cửa sổ, cửa ra vào… Bạn có cũng thể lau nhà với dung dịch nước chanh, pha khoảng 4 quả chanh tươi to vào 2 lit nước và dùng dung dịch này để lau nhà, cách đuổi kiến này sẽ giúp kiến hay những côn trùng khác không dám vào trong nhà bạn nữa.

Meo duoi kien cuc don gian ma khong can thuoc diet-Hinh-2
Ảnh minh họa. 

Mẹo hay khác

Dầu hỏa

Bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế, giường hay đặt bát dầu hỏa vào góc tường thì kiến sẽ không xuất hiện nữa.

Ớt bột

Bạn chỉ cần sử dụng ớt bột rải lên đường đi của kiến. Khi thấy mùi cay chúng sẽ tự di tản ngay tức khắc.

Bột mì

Bạn chỉ cần rắc bột mì vào khu vực kiến sống hoặc có thể rải vào những khu vực bạn đựng thức ăn. Khi có mùi của bột mì, kiến sẽ không bén mảng tới.

Theo An Nhiên / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)