Mẹo dọn nhà ngày Tết cho các bà nội trợ

Google News

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, việc dọn dẹp nhà cửa đón năm mới lại trở thành nỗi ám ảnh. Dọn nhà đón Tết sẽ không còn là nỗi lo nếu tránh được những lỗi thường mắc phải mỗi lần vệ sinh nhà cửa.

Không dồn hết công việc dọn dẹp vào ngày cận Tết

Những ngày cuối năm hầu như mọi người đều phải chạy đua với công việc trên cơ quan. Về nhà thì bận rộn mua sắm Tết, khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức. Gần như không còn nghĩ đến việc dọn dẹp nhà cửa mà thường có tâm lý "để gần Tết rồi dọn cả thể".

Meo don nha ngay Tet cho cac ba noi tro

Dọn nhà sạch sẽ trước Tết Tân Sửu để rước tài lộc về.

Nếu để dồn việc dọn dẹp nhà cửa vào ngày sát Tết sẽ khiến bản thân vất vả hơn, không có thời gian nghỉ ngơi. Chính vì vậy mà cần phải chia việc dọn dẹp thành từng công việc nhỏ, dọn dẹp dàn trải trong tuần cuối năm. Ví dụ hôm nay lau dọn bàn thờ gia tiên, ngày mai vệ sinh bàn ghế, hôm sau lau chùi sàn nhà.

Sử dụng các thiết bị bảo hộ

Dọn nhà ngày Tết bao gồm rất nhiều công việc khác nhau. Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ phải sử dụng đến các sản phẩm chuyên dụng. Nếu sử dụng sản phẩm có chứa nhiều chất tẩy rửa mà không sử dụng thiết bị bảo hộ thì thực sự không an toàn. Bởi bụi bẩn trong nhà và không khí sẽ làm cho bạn bị ảnh hưởng rất lớn.

Meo don nha ngay Tet cho cac ba noi tro-Hinh-2

Sử dụng thiết bị bảo hộ cần thiết để giữ sức khỏe khi lau dọn vệ sinh nhà cửa.

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón một năm mới nhiều tài lộc mà lại không có cách bảo vệ bản thân sẽ dễ dàng "rước bệnh" vào người. Chính vì vậy khi dọn nhà đón Tết nhất định bạn phải trang bị một số đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, trùm tóc,… để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Vứt bỏ đồ cũ đã lâu không đụng tới

Có một sự thật thú vị rằng khi bạn tìm ra vào một thứ gì đó đã "nằm xó" từ lâu nhưng vẫn rất khó nói "lời chia tay"? Sự đắn đo của chúng ta vô tình tạo nên một sự kết nối về mặt cảm xúc với đồ dùng và vì vậy sẽ không thể dễ dàng từ bỏ chúng.

Meo don nha ngay Tet cho cac ba noi tro-Hinh-3

Đừng ngại vứt bỏ đồ cũ khi dọn nhà dọn nhà đón Tết.

Do đó, khi dọn dẹp tốt nhất nên giới hạn thời gian sử dụng đồ vật. Bạn cần lục lại trong trí nhớ xem đồ vật này đã không sử dụng trong bao lâu. Nếu thời gian xấp xỉ một năm không dùng bạn có thể bỏ đồ vật đó đi. Việc giữ lại quá nhiều đồ vật cũ trong nhà như giữ lại những vận khí xấu không tốt cho ngôi nhà.

Cần có một trình tự đủ tốt

Hầu như khi dọn nhà mọi người chỉ lao vào dọn mà chẳng có mấy ai phân loại đồ dùng và sắp xếp thứ tự trước khi bắt đầu. Nếu không hệ thống từ trước, bạn sẽ tạo ra một "bãi chiến trường" giữa đồ mới và đồ cũ mà không biết bắt đầu tư đâu.

Meo don nha ngay Tet cho cac ba noi tro-Hinh-4

Sắp xếp trình tự đủ tốt để lau dọn nhà cửa hiệu quả.

Vì vậy để không mất nhiều công sức và thời gian, cũng như không bỏ sót những thứ cần "tống tiễn"; bạn cần lên danh sách đồ dùng, cân nhắc về kích cỡ, tình trạng, công dụng của chúng,…Ngoài ra cũng nên có một thời gian lý tưởng cho mỗi buổi dọn dẹp từ 2-3 tiếng để làm việc với tốc độ khẩn trương và tự tạo sự thúc đẩy cho bản thân.

Dọn nhà đón Tết bằng tâm thế vui vẻ

Hành trình dọn dẹp thường rất nặng nhọc với một số người. Vì sao vậy? Điều gì có thể khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng? Câu trả lời là… tâm lỵ́. Năm mới sắp chạm ngõ mà tâm trạng còn ngồn ngộn lo toan, trúc trắc của năm cũ là một trở ngại không thể xem nhẹ. Nhiều bà nội trợ rơi vào tình trạng cáu gắt, mệt mỏi, ức chế khi dọn nhà đón Tết.

Meo don nha ngay Tet cho cac ba noi tro-Hinh-5

Hãy thật vui vẻ cùng người thân thu dọn nhà cửa, đây là cơ hội tốt để các thành viên trong gia đình trở nên gắn bó và tình cảm hơn.

Vì vậy khi bắt đầu tân trang lại cho căn nhà để đón Tết hãy đeo mang cảm xúc tích cực. Hoặc có thể mở một vài điệu nhạc Tết vui vẻ để cảm thấy bớt áp lực và bức bối. Hãy xem việc dọn dẹp như một cách làm mới không gian và đả thông phiền muộn.

Theo

>> xem thêm

Bình luận(0)