Mẹo đơn giản phân biệt rau sạch bẩn chỉ trong 1 nốt nhạc

Google News

Bí quyết dưới đây sẽ giúp các mẹ phân biệt được rau sạch rau bẩn để đảm bảo cho an toàn sức khỏe của gia đình.

Bí quyết dưới đây sẽ giúp các mẹ phân biệt được rau sạch rau bẩn để đảm bảo cho an toàn sức khỏe của gia đình:
Rau muống
Vì lợi nhuận mang lại, nhiều người trồng rau muống đã bất chấp sức khỏe người tiêu dùng, bón nhiều đạm hoặc phân bón lá, thậm chí cả thuốc kích thích cho rau, nên rau thường to, giòn, lá xanh đen.
Có thể nhận biết dễ dàng khi luộc, nước luộc khi nóng có màu xanh nhạt nhưng khi nguội lại có màu xanh đen và kết tủa màu đen. Nếu để ý kỹ ta còn thấy nước rau có vị chát.
Meo don gian phan biet rau sach ban chi trong 1 not nhac
Ảnh minh họa. 
Rau cải
Đây là lựa chọn khá phổ biến trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Đây là loại rau thu hút nhiều sâu bệnh. Do đó các chủ nhà vườn thường hay sử dụng phận bón kích thích, thuốc trừ sâu ngày trước khi bán ra thị trường. Điều này cực kì nguy hiểm cho người sử dụng vì hàm lượng phân bón, thuốc trừ sâu chưa phân hủy hết nên rau chứa nhiều độc tố.
Dễ dàng bắt gặp những bó rau cải xanh mơn mởn, phần thân chắc mập, đều tăm tắp, không có dấu hiệu của sâu bệnh. Nếu để ý ta có thể thử bằng cách bóp phần thân của loại rau này, chúng rất giòn và ra nhiều nước, đó chính là rau cải đã được bón phân đạm Nitrat. Không nên sử dụng loại rau này, đặc biệt là là ăn sống.
Dưa chuột
Cùng với các loại đậu, dưa chuột (dưa leo) là một trong những loại rau "ngấm" nhiều hóa chất nhất, nhiều nông dân cách 3-4 ngày lại phun thuốc trừ sâu một lần, để quả đẹp, chỉ cần phun thuốc kích thích trước khi hái 1 ngày.
Vỏ dưa mỏng nên các hóa chất dễ ngấm qua vỏ, gây ngộ độc ngay cả khi đã gọt vỏ. Do đó để lựa dưa sạch, không nên chọn những quả thon đều, xanh đậm bắt mắt.
Cách rửa rau để loại bỏ tạp chất và thuốc trừ sâu
Ngâm giấm loãng
Cho rau quả vào một chậu nước, cho một chút giấm vừa đủ vào chậu. Ngâm hỗn hợp trong khoảng 15 phút. Sau đó, vớt rau củ quả ra. Rửa lại sạch với nước. Sau đó để ráo và sử dụng.
Ngâm nước muối
Đặt rau củ hoặc hoa quả vào chậu, hòa tan hỗn hợp 4 cốc nước ấm với 2 thìa muối rồi đổ vào chậu rau củ quả. Ngâm trong khoảng 20-30 phút. Sau đó vớt thực phẩm ra, rửa lại kĩ với nước lạnh. Không nên áp dụng phương pháp này đối với các loại trái cây vỏ mỏng vì như thế nước muối sẽ làm hỏng trái cây.
Gọt vỏ
Đây có lẽ là cách hiệu quả nhất để loại bỏ lưu lượng hóa chất trên thực phẩm tươi, trừ những loại vỏ mỏng hoặc không có vỏ.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)