Mẹo đánh bay nỗi lo chưa già đã quên quên nhớ nhớ

Google News

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thực hiện những thay đổi lối sống này có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Đừng uống thức uống có cồn quá nhiều
Uống thức uống có cồn vừa phải có thể giảm nguy cơ mắc chứng mất trí. Nhưng khi bạn uống thức uống có cồn nhiều hơn, nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên. Jason Karlawish - đồng Giám đốc của Trung tâm bộ nhớ Penn cho hay thức uống có cồn có thể là độc tính đối với các tế bào não. WHO khuyến cáo bạn chỉ nên uống thức uống có cồn có mức độ vừa phải.
Tập thể dục thường xuyên
Meo danh bay noi lo chua gia da quen quen nho nho
Muốn ngăn ngừa mất trí nhớ bạn hãy tích cực thực hiện 6 thói quen siêu lành mạnh nhé. 
Tiến sĩ Karlawish nói tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Và có nhiều dữ liệu cho thấy nếu bạn có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, bạn có thể giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ. Có một bằng chứng cho thấy tập thể dục có thể có duy trì sức khỏe của các tế bào não. Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ khuyến nghị bạn nên hoạt động thể chất từ 150 phút trở lên mỗi tuần.
Đừng hút thuốc
Báo cáo của WHO cho biết hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong có thể phòng ngừa được trên toàn cầu. Hút thuốc lá không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, mà còn có thể dẫn đến suy giảm nhận thức, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe não bộ.
Kiểm soát huyết áp
Theo Hội Tim Hoa Kỳ, những người mắc bệnh huyết áp cao (huyết áp trên 140/90 mmHg) có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ. Do đó, để ngăn ngừa mất trí nhớ, bạn nên kiểm soát huyết áp.
Duy trì cân nặng
Tiến sĩ Karlawish cho hay người bị huyết áp cao và thừa cân cũng nguy cơ mắc bệnh tim và chứng mất trí nhớ. Theo WHO, bạn nên duy trì chỉ số BMI dưới 25.
Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng
Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải rất giàu ngũ cốc, các loại đậu, trái cây và rau quả, chất béo lành mạnh như dầu ô liu và cá. Đây là một kế hoạch ăn uống tốt cho sức khỏe não bộ. Áp dụng chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh rối loạn liên quan đến bệnh Alzheimer.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Ngọc Huyền/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)