Mẹo cực "gắt" giúp tạm biệt da dầu chỉ với 5 phút mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Tình trạng da dầu trong mùa hè càng trở nên nghêm trọng hơn gây khó chịu, gây mụn viêm và mất thẩm mĩ khiến cả chị em và cánh mày râu đều ám ảnh. 

Một trong những nguyên nhân gây nên da dầu là thiếu ẩm, do không được cung cấp đủ nước, cơ chế tiết dầu ở da mới hoạt động mạnh mẽ. Da dầu khiến mặt bóng nhẫy, gây ngứa ngáy và lên mụn ảnh hưởng lớn đến thẩm mĩ. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này chỉ với 5 phút mỗi ngày bằng những việc đơn giản sau: 
1. Rửa mặt bằng nước lạnh:
Đây là cách đơn giản nhất để làm sạch, ngăn dầu tiết trên da và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bên cạnh đó, đá lạnh cũng có rất tốt bằng cách cho vài viên đá lạnh vào khăn sạch, xoa nhẹ trên da vài phút. Bạn nên thực hiện phương pháp này hàng ngày để mang lại làn da sạch đẹp.
Meo cuc
 
2. Mặt nạ chanh và trứng gà:
Hai nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp mỗi nhà lại là vũ khí cực hiệu quả trong việc chữa trị da dầu. Chanh có tác dụng sát khuẩn làm sạch da, còn trứng gà cấp ẩm, giúp da mịn màng, trắng sáng. Dùng 2 thìa nước cốt chanh và lòng trắng trừng gà trộn đều rồi mát xa trên mặt, để 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 
3. Muối và nước sạch:
Muối có tính sát khuẩn cực tốt, bạn có thể lấy một ít muối hòa cùng nước lọc vào chiếc lọ. Mỗi ngày dùng như nước hoa hồng bằng cách đổ ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ trên da. Mỗi ngày chỉ nên thực hiện một lần. 
Meo cuc
 
4. Sữa đậu nành:
Đậu nành có tác dụng rất tốt trong việc kiềm dầu, nó rửa trôi lượng dầu thừa trên da cũng như bụi bẩn, vi khuẩn và trị thâm rất tốt. Pha 2 thìa đậu nành cùng 1/2 nước cốt chanh xoa nhẹ lên mặt, để yên 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 
Meo cuc
 
5. Dưa chuột:
Một cách đơn giản để kiềm dầu cho da đó là sử dụng dưa chuột. Bạn có thể thái lát mỏng đắp trực tiếp lên da hoặc ép lấy nước cốt xoa lên da. Thực hiện cách này trước khi đi ngủ, làn da sẽ mịn màng, sạch sẽ tức thì. 
Meo cuc
 
*Lưu ý:
- Rửa sạch mặt trước khi thực hiện các phương pháp trên.
- Nên rửa mặt 2 lần/ngày để làn da luôn sạch sẽ khô thoáng.
- Kiểm soát chế độ ăn uống làm việc lành mạnh, stress cũng là nguyên nhân dẫn đến da dầu. 
Mời quý độc giả theo dõi video: Bí quyết kẻ lông mày

Thùy Dung

>> xem thêm

Bình luận(0)