Mẹo chọn cam sành tươi ngon nhiều nước không bị đắng

Google News

Với bí quyết chọn cam dưới đây chị em có thể dễ dàng chọn được những quả cam tươi ngon ngọt nước.

Nhìn vào phần vỏ cam
Thông thường chọn cam ngon là cam mỏng vỏ, mọng nước và ngọt. Nếu quả cam dày cùi cũng có nghĩa quả cam này ít nước và không ngon.
Chính vì vậy mẹo chọn cam tươi ngon, nhiều nước và không chất bảo quản khuyên bạn nên chọn những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu , mỏng vỏ, quả cam to vừa, cầm chắc tay. Ngoài ra nếu sờ vào vỏ cam và bóp nhẹ thấy có dầu tiết ra ngoài. Đó là quả cam còn tươi mới và ngon.
Meo chon cam sanh tuoi ngon nhieu nuoc khong bi dang
Ảnh minh họa.
Nhìn vào cuống cam
Một quả cam tươi là cam còn núm cuống, sờ vào núm cuống thấy chặt, bẻ bằng tay cũng không rụng được. Lá cam còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống cam. Đây là cam mới được lấy ra khỏi vườn nên còn tươi ngon và đảm bảo an toàn.
Khi chọn cam bạn nhớ nhìn vào màu sắc, cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay. Cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần thường là cam chín do giấm, không nên chọn.
Chọn cam đúng mùa
Một trong những kinh nghiệm chọn cam được tươi ngon an toàn là nên chọn cam ngon, tươi và tốt cho sức khỏe đầu tiên mà bạn phải nhớ đó chính là chọn cam đúng mùa. Dù loại hoa quả nào thì cũng nên chọn đúng mùa để ăn bởi hoa quả trái mùa luôn tiềm ẩn những nguy cơ độc hại của hóa chất bảo quản.
Cách bảo quản cam
Với cam sành sau khi mua về bạn không nên cho vào tủ lạnh, mà bạn hãy để dưới nền đất ở những nơi thoáng mát sẽ giúp cam để được khá lâu. Trung bình với cách làm này bạn có thể để được trong vòng 5-7 ngày.
Nếu bạn muốn để cam trong thời gian lâu hơn có thể để vào hộp xốp có sẵn cát, trải một lớp cam một lớp cát rồi đậy kín lại bạn có thể bảo quản cam trong vòng nửa tháng tới 1 tháng không lo bị hư hỏng.
Theo Min Min / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)