Mẹ vợ 53 tuổi đồng ý mang thai hộ, sinh con cho con rể

Google News

Ở tuổi 53, một bà mẹ đã không ngần ngại mà nhanh chóng đồng ý mang thai hộ và sinh con cho con rể.

Cặp vợ chồng ở Brazil, từng nổi tiếng vì sinh con nhờ tử cung của người quá cố, giờ đây lại gây sự chú ý lớn khi nhờ mẹ mang thai hộ.
Anh Claudio Santos và vợ là chị Fabiana Amorim de Lima, sinh sống tại thành phố Sao Paulo, Brazil đã từng rất buồn bã và thất vọng vì không thể có con. Nguyên nhân là do chị Fabiana không có tử cung bẩm sinh. Điều này đồng nghĩa với việc chị không thể mang thai và có con.
Me vo 53 tuoi dong y mang thai ho, sinh con cho con re
Bà Valdecy, mẹ của chị Fabiana. 
Nhưng may cho Fabiana khi cô nhận được tử cung từ một phụ nữ đã đăng ký hiến xác trước khi qua đời vì đột quỵ. Sau khi cấy ghép tử cung từ người quá cố, chị Fabiana đã có thể mang thai đứa con riêng của mình. Bé gái Luisa đã chào đời vào tháng 12 năm ngoái bằng phương pháp mổ, nặng 2,6 kg và trở thành em bé đầu tiên trên thế giới ra đời từ tử cung hiến tặng của người đã mất.
Tuy nhiên, người phụ nữ 34 tuổi và chồng luôn khao khát có thêm con. Cả hai từng thất vọng khi tử cung hiến tặng không thể giúp họ có thêm cơ hội vì nguy cơ sảy rất cao.
Nhưng một lần nữa, may mắn mỉm cười với họ khi bà Valdecy Amorim Alves de Miranda 53 tuổi, mẹ của Fabiana, quyết định mang thai giúp hai vợ chồng. Khi được 2 con đề nghị, bà Valdecy đã không suy nghĩ nhiều mà nhanh chóng đồng ý với hy vọng sẽ giúp đỡ được các con mình.
Anh Claudio chia sẻ: "Trước khi vợ tôi cấy ghép tử cung, bác sĩ đã thụ tinh cho 8 trong số 16 trứng của cô ấy, số còn lại được lưu trữ. Một trong số trứng thụ tinh đã được sử dụng và chúng tôi có bé Luisa. Giờ đây, chúng tôi sẽ dùng số còn lại cấy vào tử cung của mẹ vợ. Nếu không hiệu quả, tất cả sẽ bị bỏ đi".
Trường hợp đột phá này của cặp vợ chồng Brazil đã đem đến hy vọng cho 15.000 phụ nữ không có tử cung ở Anh. Các bác sĩ phẫu thuật tại Anh đang chuẩn bị để nhân rộng quá trình này.
Đây cũng là trường hợp vô cùng hy hữu trên thế giới khi mẹ vợ mang thai hộ con rể.
Theo Dương Dương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)