Mẹ trẻ Việt bày cách làm ruốc cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu

Google News

Là người tự tay chăm sóc bé hàng ngày, chị Phương Dung (Hà Nội) thường xuyên tìm tòi nấu những món ăn bổ dưỡng cho con, trong đó có món ruốc cá hồi.

Chị Dung chia sẻ rằng cá hồi là loại thực phẩm rất bổ dưỡng, hương vị thơm ngon nên chị thường mua về để chế biến món ăn dặm cho bé. Chị hay làm ruốc cá hồi vì bảo quản được lâu, lại dễ ăn và bé rất thích.
Me tre Viet bay cach lam ruoc ca hoi thom ngon, bo duong cho be yeu
 
Để làm món ruốc cá hồi, nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản:
- Cá hồi
- Hạt nêm cho trẻ em
- Máy xay sinh tố
- Chảo chống dính
Cách làm như sau:
Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu. Cá hồi mua về mẹ đem rửa thật sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ.
Me tre Viet bay cach lam ruoc ca hoi thom ngon, bo duong cho be yeu-Hinh-2
 
Bước 2: Cho cá hồi và nồi và luộc chín, sau đó gắp cá hồi ra đĩa để cho nguội bớt và ráo nước thì lọc bỏ hết phần da cá đi.
Bước 3: Cho cá hồi vào máy xay thịt hoặc máy xay sinh tố rồi xay đến khi cá nhuyễn ra.
Bước 4: Đặt chảo chống dính lên bếp, đổ cá hồi đã xay nhuyễn vào, bật bếp ở lửa nhỏ và đảo đều tay đến khi thịt cá săn lại, trông có vẻ tơi thì rắc hạt nêm cho trẻ em vào. Đảo thật kỹ lần nữa rồi tắt bếp. Cho ruốc cá hồi vào lọ thủy tinh sạch và khô, đậy kín nắp để bảo quản.
Me tre Viet bay cach lam ruoc ca hoi thom ngon, bo duong cho be yeu-Hinh-3
 
Cá hồi - thực phẩm bổ dưỡng cho các bé ăn dặm
Cá hồi là loại thực phẩm bổ dưỡng, rất giàu các loại axit béo không bão hòa, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, trong cá hồi còn chứa nhiều các loại vitamin cần thiết như vitamin A, B, D, E và các dưỡng chất quan trọng như canxi, kẽm, magie, phốt pho và các khoáng chất khác.
Thịt cá hồi mềm, mịn, thơm ngon nên có thể chế biến thành nhiều món ăn dặm khác nhau cho trẻ. Đây là loại thực phẩm được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên đưa vào thực đơn ăn dặm cho bé.
Với hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ phát triển thị giác và trí tuệ để trẻ thông minh hơn.
Chuyên gia cũng khuyên mẹ nên cho bé ăn hải sản nói chung và cá hồi nói riêng từ tháng thứ 7 trở đi. Bởi trong hải sản chứa nhiều đạm có thể khiến trẻ bị dị ứng.
Ngoài ra mẹ cũng không nên vì nghĩ rằng đây là món ăn bổ dưỡng mà cho bé ăn quá nhiều. Bởi trong các loại hải sản có hàm lượng kim loại nặng, nên mẹ chỉ cho bé ăn một lượng vừa phải thôi nhé.
Theo NQ/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)