Mẹ quen tay cù lét, véo mũi con là vô cùng nguy hiểm

Google News

Nhiều trò đùa vui để thể hiện tình cảm của bố mẹ với con có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

1. Cù lét
Tiếng cười của trẻ thơ là điều vô cùng quý giá với bố mẹ. Được nhìn con cười có lẽ là điều làm bố mẹ mãn nguyện nhất. Một số người thường làm con cười bằng cách cù lét. Tuy nhiên, em bé còn nhỏ còn chưa tự nhận thức được, nếu cười quá lâu, bé có thể bị thiếu oxy máu thậm chí nghẹt thở. Bên cạnh đó, cù lét để trêu đùa bé trong lúc ăn có thể dẫn đến hóc nghẹn rất nguy hiểm.
Me quen tay cu let, veo mui con la vo cung nguy hiem
 Ảnh minh họa.
2. Véo mũi của bé
Một số người nghĩ rằng véo mũi của trẻ là cách để họ thể hiện tình yêu với trẻ. Tuy nhiên, niêm mạc mũi của trẻ nhỏ quá mỏng manh, thường xuyên véo mũi khiến niêm mạc mũi dễ bị tấn công bởi vi khuẩn và vi rút dẫn đến viêm. Vì vậy, cha mẹ không nên véo mũi của em bé khi trêu đùa con.
3. Tung trẻ lên cao
Tung trẻ lên cao là cách để bố mẹ vui đùa và làm trẻ cười vui vẻ. Tuy nhiên, tung trẻ lên cao có thể khiến bé bị ngã xuống sàn và bị chấn thương nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, bố mẹ nên tránh chơi trò này với con.
4. Kéo củ cải
Một số bậc cha mẹ thường thích kéo cánh tay của trẻ em rồi lôi đi. Tuy nhiên, đây là trò chơi khá nguy hiểm. Trẻ còn nhỏ vì vây xương khớp của con chưa phát triển, nếu bố mẹ kéo tay trẻ quá mạnh có thể làm gãy tay, sai khớp tay của trẻ.
5. Chạm vào bộ phận sinh dục
Nhiều người thường đùa trẻ nhỏ, đặc biệt với những bé trai bằng cách chạm vào bộ phận sinh dục của bé. Tuy nhiên, việc vui đùa này có thể khiến các bé không biết tự bảo vệ mình trước nạn ấu dâm. Vì vậy, bố mẹ nên ngăn chặn những người quen biết chơi trò chơi này với con của mình.
6. Cho trẻ uống bia, rượu
0-2 tuổi là giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Và trong giai đoạn này các bộ phận cơ thể cũng như cơ quan của trẻ vẫn chưa phát triển đầy đủ. Rượu, bia sẽ gây hại nghiêm trọng đến gan cũng như hệ tiêu hóa cũng như cơ thể trẻ. Vì vậy, bố mẹ nên ngăn những người khác cho trẻ uống bia, rượu như một cách để đùa vui.
Theo Quỳnh Trang/Emdep.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)