Mẹ mang thai có 3 dấu hiệu khó chịu này chứng tỏ thai nhi đang phát triển tốt

Google News

Việc theo dõi những thay đổi trong cơ thể khi mang thai là vô cùng cần thiết.

Sự phát triển của thai nhi luôn là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ mang thai. Nhưng làm thế nào để biết con yêu trong bụng có đang phát triển tốt hay không? Ngoài việc đi khám thai, siêu âm thai theo lịch của bác sĩ, các chuyên gia cho rằng người mẹ có thể theo dõi những dấu hiệu trên cơ thể cũng có thể biết được thai kỳ đang tiến triển tốt, thai nhi phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ.
#1. Mẹ bầu đau lưng và sưng phù chân
Me mang thai co 3 dau hieu kho chiu nay chung to thai nhi dang phat trien tot
 
Khi bụng bầu ngày một lớn dần thì mẹ bầu cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khó chịu khác nhau, trong đó đau lưng và sưng phù chân là rất phổ biến. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự thay đổi và áp lực về thể chất cùng với hiện tượng thiếu canxi.
Khi người mẹ nhận thấy những dấu hiệu này thì nên bổ sung những thực phẩm giàu canxi như thịt đỏ, các loại hạt, các sản phẩm từ sữa…, đồng thời có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được bổ sung viên uống bổ sung canxi.
Mẹ bầu cũng nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để cơ thể được thoải mái, giảm chứng đau lưng và sưng phù chân tay.
#2. Mẹ bầu bị trào ngược dạ dày
Me mang thai co 3 dau hieu kho chiu nay chung to thai nhi dang phat trien tot-Hinh-2
 
Sau khi mang bầu, người mẹ cũng phải đối mặt với những thay đổi khó chịu ở dạ dày như chứng nôn ói do ốm nghén hoặc trào ngược dạ dày do sự thay đổi mạnh mẽ của hormone trong cơ thể.
Nguyên nhân của chứng trào ngược dạ dày còn do khi mang thai khả năng tiêu hóa yếu hơn. Để giảm bớt sự khó chịu của dạ dày, mẹ bầu nên ăn thành nhiều bữa trong ngày nhưng ăn với lượng nhỏ vừa phải. Nếu có thể, hãy duy trì thói quen tập thể dục nhẹ nhàng sẽ rất tốt cho cơ thể.
#3. Mẹ bầu đi tiểu thường xuyên 
Trong suốt thai kỳ, tần suất mẹ đi tiểu sẽ ngày càng tăng lên do áp lực của tử cung lên bàng quang. Nhiều bà mẹ mệt mỏi với tình trạng này nên đã chủ động cắt bớt việc uống nước nhưng đây là cách làm vô cùng sai lầm. Khi mang thai, bạn vẫn cần phải uống lượng nước đầy đủ bởi việc này rất có lợi cho sức khỏe và đảm bảo lượng nước ối cho thai nhi trong tử cung. Mẹ chỉ cần lưu ý không nên uống quá nhiều 30 phút trước khi đi ngủ. Việc đi tiểu thường xuyên là không thể tránh khỏi trong thai kỳ.
Theo Thùy Dương/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)