Mẹ khóa trái bếp vì con mắc hội chứng ăn đến chết

Google News

Một bà mẹ đã phải bịt kín vật dụng đựng thực phẩm, thậm chí làm cổng khóa trái gian bếp để ngăn cô con gái 5 tuổi khỏi chứng bệnh ăn đến chết.

Bé Molly Bywater, 5 tuổi, mắc hội chứng Prader-Willi - hội chứng rối loạn hiếm gặp khi sinh. Người bị hội chứng này có cảm giác đói liên tục, muốn ăn liên tục và thường có vấn đề về kiểm soát trọng lượng, mắc chứng bệnh ăn đến chết.
Me khoa trai bep vi con mac hoi chung an den chet
Mọi chỗ để thực phẩm đều phải khóa chặt. 
Mẹ bé, Jo, 29 tuổi cho biết, gia đình cô phải đóng chặt mọi thứ từ trên xuống dưới, lắp khóa vào các ngăn tủ bếp, cất thực phẩm ngoài tầm với của con gái.
Thậm chí Jo còn phải sử dụng chiếc cổng vườn khá nặng để khóa trái bếp. “Molly ăn liên tục, lúc nào cũng bị đói. Con có thể ăn tới vỡ bụng. Điều đó rất nguy hiểm, tôi khóa bếp mọi lúc, và có lẽ phải lắp chuông báo động trong bếp nếu con lớn hơn”.
“Thậm chí, con không có chọn lựa hay yêu thích thực phẩm gì, con ăn mọi thứ nhìn thấy”, Jo cho biết. Các bác sĩ phát hiện ra hội chứng mà Molly mắc phải là vào năm 2011 khi bé được ba tuần tuổi.
“Ở trường, nếu con tìm ra ổ bánh mỳ, con sẽ ngấu nghiến rất nhanh, nên giờ đây luôn phải có người giám sát Molly để đảm bảo không xảy ra sự cố”, mẹ bé nói. Đi bất kể đâu, điều đầu tiên Molly làm là tìm thức ăn, thậm chí phải chui rúc vào chỗ nào đi nữa.
Me khoa trai bep vi con mac hoi chung an den chet-Hinh-2
Bé Molly Bywater. 
“Con luôn hỏi khi nào được ăn, khi nào bữa trưa, khi nào bữa tối. Thậm chí là ngay khi ăn xong. Có lúc Molly dậy từ 2h sáng để tìm ăn” và hiện tại mẹ của bé rất lo tới lúc em lớn hơn, có thể tìm kiếm, tiếp cận nguồn thực phẩm dễ dàng hơn.
Trẻ mắc hội chứng Prader-Willi thường phát triển các hành vi bất thường để tìm kiếm thực phẩm, như thực ăn tích trữ hoặc những thứ ăn như rác, thức ăn đông lạnh.
Hội chứng Prader-Willi là một rối loạn di truyền, do lỗi trong một hoặc nhiều gen. Cần khám cho trẻ sơ sinh nếu trẻ có dấu hiệu: Khó khăn cho ăn; khó đánh thức; Chân tay như búp bê..
Cần đi khám nếu trẻ lớn tuổi có bất kỳ dấu hiệu như: nhanh chóng tăng cân; Mau đói; Hành vi tìm kiếm thực phẩm không bình thường.
Mời quý độc giả xem video Cô gái bị mắc chứng bệnh lạ (nguồn Youtube):

Theo Thái An/Vietnamnet

Bình luận(0)