Mẹ hãy đối xử với con bằng một nửa của chị dâu thôi được không?

Google News

Cùng là con cháu trong nhà, cùng về làm dâu, thế nhưng mẹ chồng lúc nào cũng hậm hực với tôi, còn với chị dâu thì hoàn toàn khác.

Tôi về nhà anh làm dâu tính đến nay đã được hơn 5 năm. Nhưng suốt từng ấy năm, tôi chưa bao giờ được mẹ gọi là “con”. Bà đối đãi với tôi còn không bằng người ngoài. Tôi làm gì bà cũng mắng, tôi nói gì bà cũng kêu. Không một lúc nào bà không soi xét để lấy cớ mắng mỏ tôi. Thế nhưng, chị dâu tôi lại hoàn toàn ngược lại. Tôi và chị ấy như ở địa ngục và thiên đường vậy. Mẹ chưa bao giờ nói nặng dù chỉ một lời với chị. Lúc nào, mẹ cũng dành những lời khen có cánh nhất. Lúc nào, bà cũng so sánh chị với tôi.
Ảnh minh họa. 
Nhiều lúc tôi muốn hỏi “Con đã làm gì sai sao? Cùng là con dâu, sao mẹ lại đối đãi khác nhau như vậy?”. Có lẽ bởi vì gia đình tôi không phải gia đình giàu có. Bố mẹ tôi không phải ông nọ bà kia quyền cao chức trọng. Có lẽ vì thế dù tôi có cố gắng nhiều đến mức nào thì cũng không thể được như chị dâu. Gia thế đã kém, tôi lại không phải du học sinh ở nước ngoài về, cũng không giỏi giang như chị nên có lẽ bởi vậy tôi làm gì cũng không vừa mắt bà.
Tôi sống trong gia đình giống như bị cô lập, lúc nào cũng lủi thủi một mình. Trong bữa cơm, mọi người nói những điều xa vời, nào về kinh tế, nào về doanh nghiệp, với một đứa học văn như tôi thì sao hiểu được những điều ấy.
Rồi ngày lại ngày trôi qua, cuộc sống của tôi vẫn cứ luẩn quẩn như vậy, nhưng tôi không dám nói những điều ấy với bố mẹ tôi sợ hai người phải lo lắng. Tôi cũng không dám nói với bạn bè, chẳng dám chia sẻ với ai.
Với tôi, 5 năm làm dâu chẳng khác gì 5 năm ở trong thế giới của sự yên lặng. 5 năm làm dâu là những chuỗi ngày đằng đẵng nghe những lời cay nghiến, miệt thị đến mức trái tim tôi cũng trai mòn với nỗi đau. 5 năm làm dâu là quãng thời gian tôi hiểu ra rằng dù mình cố gắng đến mấy nhưng đã bị ghét thì cũng không thể khiến mình được yêu quý hơn.
Thực sự, mẹ à, con chỉ muốn xin mẹ một điều là mẹ có thể đối xử với con bằng một nửa của chị dâu thôi có được không? Con không mong điều gì cao sang, cũng chẳng có ước muốn gì xa vời chỉ mong mẹ một lần nhìn con bằng ánh mắt bình thường, nói chuyện với con bằng những lời nói bình thường được không mẹ?
Theo Gen/Thế Giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)