Mẹ con đơn thân ở nhà cách ly cũng đâu buồn

Google News

Sau này nhớ lại khoảng thời gian cách ly xã hội, chúng ta sẽ bật cười và bảo rằng: “Ồ thì ra ở yên trong nhà cũng có khó lắm đâu!”.

Những ngày cách ly xã hội, hai mẹ con ở nhà hoàn toàn. Mẹ đơn thân, con là con một, lại không ở cùng ông bà, quanh quẩn lủi thủi chỉ có nhau, chúng ta làm gì cho hết ngày đây?
Thật may, trước Tết, con được bố tặng cho chú cún con nhân dịp sinh nhật, tên là Cà Phê. Nay Cà Phê được 8 tháng tuổi, lanh chanh, nghịch ngợm và trở thành người bạn thân thiết của con. Con đi đâu, Cà Phê cũng đi theo và hai chị em bày đủ trò.
Lúc thì rủ nhau chui vào thùng giấy chơi nhà chòi, lúc thì địu Cà Phê “đi học” vòng quanh nhà như địu em bé. Ảnh do nhân vật cung cấp.
Me con don than o nha cach ly cung dau buon
Lúc thì rủ nhau chui vào thùng giấy chơi nhà chòi, lúc thì địu Cà Phê “đi học” vòng quanh nhà như địu em bé 
Me con don than o nha cach ly cung dau buon-Hinh-2
Chơi chán rồi thì con ngồi đọc truyện tranh, còn Cà Phê “mệt mỏi” nằm cạnh bên. Ảnh do nhân vật cung cấp. 
Me con don than o nha cach ly cung dau buon-Hinh-3
Đất sét có thể “biến hình” thành một cậu bé rất xì-tai hoặc chiếc bánh pizza đầy màu sắc. Ảnh do nhân vật cung cấp. 
Me con don than o nha cach ly cung dau buon-Hinh-4
Những bức vẽ rất “nghệ thuật” của con và những thỏi squissy đầy màu sắc con tự làm. Ảnh do nhân vật cung cấp. 
Me con don than o nha cach ly cung dau buon-Hinh-5
Hai mẹ con cũng rủ nhau… đổ cá ngựa rồi cãi nhau ầm ầm. Mẹ cứ tưởng nhà mình còn đang trong Tết vì… bài bạc quá thể. Ảnh do nhân vật cung cấp. 
Me con don than o nha cach ly cung dau buon-Hinh-6
Sau một ngày chơi đã đời, tối con sẽ cùng mẹ xuống bếp và nấu giúp mẹ những món đơn giản. Ngay cả khi nấu ăn, con cũng rất tinh nghịch bày trò. Ảnh do nhân vật cung cấp.  
Những ngày cách ly này sẽ qua mau thôi con nhỉ. Không được ra ngoài đường thì mình tìm niềm vui trong nhà. Không được gặp bạn bè thì mình chơi đùa cùng nhau. Không được đi học chữ thì mình học vẽ, học đàn, học chăm sóc thú cưng… Mẹ tin sau này khi nhớ lại khoảng thời gian khó khăn này, chúng ta sẽ cùng nhau bật cười và bảo rằng: “Ồ thì ra ở yên trong nhà cũng có khó lắm đâu!”.
Theo Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)