Mẹ có những điểm này tương lai con thành công từ rất sớm

Google News

Con thành công sớm cũng một phần đều do cha mẹ dạy dỗ, chăm sóc. mẹ có những điểm sau đây con sẽ có tương lai thành công khá sớm.

Mẹ có học thức cao
Nhà tâm lý học Sandra Tang (ĐH Michigan) đã chỉ ra rằng những đứa trẻ có mẹ tốt nghiệp đại học hay cao đẳng thường giỏi giang hơn mẹ. Vì cha mẹ là cái gốc của con cái, là những tấm gương đầu đời để con soi vào. Nếu mẹ có kiến thức vững vàng về khoa học, đời sống và xã hội thì người mẹ đó cũng sẽ truyền dạy cho con mình những điều hay ho.
Mẹ sống có nguyên tắc, gọn gàng ngăn nắp
Tất nhiên khi mẹ có những thói quen gọn gàng và ngắn nắp thì mẹ cũng sẽ rèn cho các con mình tính kỷ luật tương tự như vậy. Ngay từ bé trẻ đã được tiếp xúc nếp sống tốt cho sức khỏe, tương lai sau này bé cũng sẽ trở thành người có trách nhiệm và thái độ sống tích cực hơn. Chưa kể những nguyên tắc của mẹ có thể tạo cho con cách tư duy nhanh nhạy và mạch lạc, tốt cho sự phát triển trí não của con về sau.
Ảnh minh họa. 
Quan tâm tới trẻ nhiều hơn
Với trẻ con, quan tâm bao nhiêu cũng không đủ. Bố mẹ Việt thường rất "lười" bày tỏ tình cảm với con cái. Nếu bỗng dưng thấy con mình hôm nay xinh quá, đừng tiếc một lời khen. Nếu con được điểm tốt, hãy ôm con và thơm vào má nó một cái chụt. Chẳng phải chính vì sự xa cách, phân bề trên dưới của bố mẹ ngày xưa đã dẫn đến một thế hệ ngại bày tỏ cảm xúc như bây giờ hay sao?
Bọn trẻ con ấy mà, chúng nó dễ vui mà cũng dễ buồn lắm. Chỉ cần người lớn tinh tế một chút, thì sẽ thấy thật ra để làm chúng vui không hề khó. Cứ quan tâm chúng thật nhiều, trẻ con sẽ tự khắc học được thế nào là lòng cảm thông và chia sẻ với mọi người thôi.
Không đem áp lực công việc về nhà
Mặc dù chỉ là vô tình nhưng các ông bố bà mẹ văn phòng rất hay bị stress và thường xuyên mang những cơn thịnh nộ ở công ty về nhà. Chẳng có lý do gì để những đứa trẻ đáng yêu phải hứng chịu toàn bộ cơn bực tức vô lý của bố mẹ, dù chúng không hề làm gì sai trái.
Mẹ để con tiếp xúc với xã hội từ sớm
Những người mẹ nhìn xa trông rộng sẽ không bao giờ cố biến con thành một cái máy đọc chữ hoặc nhồi nhét kiến thức vào đầu con. Thay vào đó, mẹ sẽ cùng con ra ngoài xã hội, giúp con hình thành kỹ năng tự chăm sóc bản thân, hòa đồng với mọi người và xã hội. Đó cũng là chiếc chìa khóa vàng mà mẹ có thể trao cho con ngay từ khi thơ bé để con có thể sải bước dài về sau.
Theo Thùy Trang/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)