Mẹ chồng xỉ vả: “Không đẻ được con trai thì để người khác làm hộ”

Google News

Dù chia tay là điều nằm trong dự tính nhưng trước đó, người vợ trẻ cũng khiến cho mẹ chồng thấy bản thân mình không dễ bị bắt nạt.

Có nhiều gia đình bố mẹ chẳng thể làm gương để rồi con cháu nhìn đó mà học theo, trở thành những con người có cách ứng xử không chấp nhận nổi.
Mới đây, một người vợ trẻ chia sẻ về việc chồng ngoại tình. Tuy vậy, sự phẫn nộ càng lớn hơn với thái độ của nhà chồng khi biết chuyện.
“Các chị ạ, có lẽ sinh ra trong gia đình có bố mẹ dạy dỗ con cái từng li từng tí nên em chẳng thể chấp nhận được những điều sai trái trong cuộc đời. Em rất mạnh mẽ, thẳng tính và ngay ở cuộc sống hôn nhân của em cũng thế. Nhưng đúng là có một lần vì nhân nhượng mà em đã gặp đau khổ về sau.
Em yêu chồng được 2 năm thì đám cưới. Nhưng sau 3 năm kết hôn bọn em vẫn chưa có con. Thời gian đầu chưa mang bầu còn có cái lí do là kế hoạch, tài chính chưa ổn định… để lấy ra làm cái cớ. Tuy nhiên về lâu về dài, chuyện chưa sinh con của vợ chồng em khiến cả họ nhà chồng phải góp ý. Mỗi lần gặp mặt gia đình ai cũng nói ra nói vào hết cả.
Me chong xi va: “Khong de duoc con trai thi de nguoi khac lam ho”
Ảnh minh họa. 
Bọn em đều đi khám cả rồi, hai vợ chồng bình thường hết nhưng chẳng hiểu sao mãi mà không dính bầu. Em cũng mong con, rất chịu khó nên uống từ thuốc Bắc thuốc Tây, ai mách thầy nào tốt đều lặn lội đến tìm. Mong con đến độ đó luôn các chị ạ nhưng mãi mà bé không đến với hai vợ chồng em.
Nỗi buồn 3 năm kết hôn mà chưa có con như một gánh nặng. Sau đó, em phát hiện chồng có bồ. Anh ấy say đắm chính người yêu cũ của anh ta. Họ lén lút qua lại với nhau một thời gian rồi bị em phát hiện.
Lúc đó em đau khổ lắm đấy nhưng không muốn làm to chuyện. Em bắt chồng phải nói rõ vấn đề, anh ta lạy lục xin tha thứ. Vì còn yêu nên em đã đồng ý cho qua, hi vọng chồng sẽ quay đầu nhưng chẳng phải. Mọi tính toán của em đều sai lầm mất rồi. Biết thế, em nên chấm dứt ngay cuộc hôn nhân này ngay từ lần đầu tiên chồng ‘cắm sừng’ đau đớn”.
Câu chuyện về hai vợ chồng cưới nhau nhưng không có con được nhắc đến nhiều. Đôi khi, gia đình cũng tạo ra quá nhiều áp lực khiến họ không thể thoải mái tính chuyện con cái được. Họ chính là những người mong con nhất chứ đâu phải lẩn trốn trách nhiệm gì đâu. Để xem trong câu chuyện này, cuộc hôn nhân của người phụ nữ trẻ sẽ đi về đâu.
“Thời gian sau, em phát hiện anh ta vẫn còn qua lại với cô ả kia. Cô ta thậm chí còn nhắn tin thách thức em, bảo rằng chồng chán em đến tận cổ rồi, chưa ly hôn là vì thương hại thôi. Cô ta còn gửi qua hàng loạt ảnh chụp cảnh họ quan hệ, ảnh tin nhắn. Những dòng tin nhắn nói rằng bị em phát hiện rồi, đợi mọi thứ lắng xuống rồi cả hai lại gặp gỡ, yêu nhau.
Lúc đó em chẳng thèm nói nhiều lời nữa, mang đủ bằng chứng đi thẳng sang nhà chồng. Em xác định sẽ chấm dứt cuộc hôn nhân này nhưng phải để cho bố chồng biết biết con trai họ như thế nào.
Tuy nhiên, sau khi nghe em trình bày câu chuyện cùng hình ảnh, tin nhắn, mẹ chồng em bắt đầu trợn mắt: ‘Cô không đẻ được con trai thì để dâu khác làm hộ. Tôi cho nó đi tìm vợ bé đấy. Không đẻ được con thì không có quyền lên tiếng ở cái nhà này’.
Lúc đó em điên đến uất nghẹn các chị ạ. Em không ngờ mình lại được gả vào gia đình nhẫn tâm đến vậy. Nhưng em không tức giận. Lúc đó tình yêu em dành cho anh ta cạn rồi, em quay sang nhìn thẳng vào mẹ chồng rồi nói:
‘Mẹ ạ, lúc cưới xin ai mà không muốn sống bên nhau con đàn cháu đống đủ nếp đủ tẻ, ai mà không muốn hạnh phúc một vợ một chồng. Việc chưa sinh con, cả hai vợ chồng cùng đi khám, chẳng ai có vấn đề gì cả, chỉ là bé chưa tới thôi.
Mẹ bảo rằng con không xứng được lên tiếng, sao mẹ không thử đặt mình vào vị trí của con. Nếu bây giờ bố về thông báo có con riêng thì mẹ cảm thấy thế nào? Hay đơn giản như chú V. có bồ bên ngoài, cô T. (vợ chồng em gái chồng) bị mẹ chồng nói như mẹ nói với con mẹ sẽ thấy ra sao. Có uất ức điên tiết lên không ạ?’.
Khi đó mẹ chồng em đã không nói gì nữa rồi. Em bước ra ngoài rồi quay đầu nói nốt: ‘Con chắc chắn sau hôm nay sẽ không còn là dâu của mẹ nữa. Nguyên nhân là vì con trai mẹ quá bạc tình bạc nghĩa, quá nhẫn tâm, mẹ cũng quá tàn nhẫn nên con không chịu được nữa ’.
Xong xuôi em đi thẳng ra ngoài về nhà làm đơn ly hôn. Nói chung bố chồng rồi em chồng hôm đó chứng kiến cũng có chạy theo rồi nhắn tin gọi điện nhưng em không nghe.
Sự việc đã qua được 3 năm rồi các chị ạ, giờ nghĩ đến em thấy không còn hận thù hay tức giận gì nữa. Em đã lấy chồng hai, sinh con được 6 tháng. Chồng cũ em cũng cưới cô bạn gái kia nhưng vẫn chưa mang bầu. Có lẽ năm xưa em không mang thai được nguyên nhân do anh cả thôi”.
Đúng là câu chuyện có cái kết thật sự hả hê làm sao. Bà mẹ chồng biết con trai ngoại tình vẫn bao che, đổ hết tội lỗi lên đầu con dâu vì mãi chưa có cháu bế. Nhiều người là vậy, luôn nghĩ rằng con mình là nhất, đàn ông vô tội trong chuyện vợ chồng chưa có con.
Tuy nhiên, cách xử lý của người vợ trẻ cũng thật mềm mỏng lại mạnh mẽ. Đôi khi những lời nhẹ nhàng ấy lại thấm thía hơn là những màn gào thẳng mặt hay tức giận, xù lông.
Theo Rena/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)